Hoa hậu H' Hen Niê tặng kỷ vật khi tham gia tình nguyện phòng chống dịch Covid-19 cho Bảo tàng Phụ nữ Nam Bộ

Thứ sáu, 26/08/2022 20:42 (GMT+7)

Sáng ngày 26/8/2022, Bảo tàng Phụ nữ Nam Bộ đã tổ chức lễ tiếp nhận nhiều hiện vật để bổ sung vào kho bảo quản và phục vụ công tác trưng bày chuyên đề mới. Đặc biệt, nhiều cá nhân, tập thể đã tặng những hiện vật quý giá của mình trong cuộc chiến chống dịch Covid-19 cho bảo tàng.

Bên cạnh việc tiếp nhận các hiện vật mang giá trị văn hóa để phục vụ trưng bày, bảo tàng tiếp nhận các hiện vật như: Áo Blouse, bộ đồ mổ, ống nghe, ống nghe, máy đo huyết áp, bình xịt khử khuẩn, đồ bảo hộ, bình Oxy, buồng khử khuẩn, máy phun khử khuẩn, máy rửa tay tự động…Những hiện vật chất chứa đầy kỷ niệm mà các tập thể, cá nhân đã gắn bó trong quá trình phòng, chống dịch Covid - 19 bùng phát lần thứ 4.

Hoa hậu H' Hen Niê tặng hiện vật của mình cho Bảo tàng Phụ nữ Nam Bộ

Trong số đó có thể kể đến áo, quần, đôi dép và thẻ đeo mà mà Hoa hậu H' Hen Niê (Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam năm 2017) trao tặng. Đây là các đồ dùng mà Hoa hậu mang suốt trong thời gian đi chống dịch cùng với đội nghệ sĩ Nhà văn hóa Thanh niên.

Nhiều tổ chức, cá nhân tặng các vật dụng gắn bó với mình trong cuộc chiến Covid -19 cho bảo tàng

Chia sẻ về kỷ niệm với hiện vật, Hoa hậu H' Hen Niê kể: "Trong thời điểm 4 tháng ở TP HCM tham gia cùng đội tình nguyện phòng chống dịch, đây là bộ đồ Hen ưu tiên mặc. Đặc biệt là chiếc áo, lúc nào Hen cũng mặc, đối với Hen nó rất có ý nghĩa. Chuyển nhà, dọn đồ có thể sẽ làm mất, nhưng gửi bảo tàng thì khi có dịp quay lại Hen và mọi người sẽ nhớ khoảnh khắc đồng hành cùng nhau đồng hành trong cuộc chiến khốc liệt của dịch Covid -19, nhắc nhở Hen cố gắng đạt giá trị sống khác: sống tử tế, sống tốt, nắm bắt cơ hội".

Vui mừng khi tiếp nhận hiện vật, bà Nguyễn Thị Thắm (Giám đốc Bảo tàng Phụ nữ Nam Bộ) nhấn mạnh: "Mỗi hiện vật tưởng chừng như đơn giản nhưng lại ẩn chứa những câu chuyện cảm động về tình người, về những ký ức của một hành trình chông gai, đau thương, nhiều hy sinh, mất mát nhưng đầy tự hào của người dân TP HCM".

Tặng thư cảm ơn và hoa tri ân đến các cá nhân và tổ chức

Được biết, các hiện vật là cơ sở để Bảo tàng Phụ nữ Nam Bộ thực hiện trưng bày chuyên đề "Những đóa hồng nơi tuyến đầu phòng, chống dịch Covid -19" vào tháng 10/2022 nhân kỷ niệm 1 năm Thành phố chuyển hoạt động sang thời kỳ bình thường mới.

Bảo tàng Phụ nữ Nam Bộ là nơi lưu giữ hàng ngàn hiện vật, hình ảnh, tư liệu quý có giá trị về mặt lịch sử và văn hóa của phụ nữ Việt Nam nói chung và phụ nữ Nam Bộ nói riêng.

KIM NGÂN

(theo Mực Tím)

(Theo Mực Tím)

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: