Hoa hậu H’Hen Niê và người đẹp biển Ngô Bảo Ngọc tham gia trồng rừng

Thứ tư, 10/08/2022 15:50 (GMT+7)

Ngày 9/8, Hoa hậu Hoàn Vũ Việt Nam 2017 H’Hen Niê đã tham gia trồng rừng cùng Trung tâm Bảo tồn Thiên nhiên Gaia, Khu Bảo tồn Thiên nhiên Văn hóa Đồng Nai và người dân địa phương.

Chuyến đi còn có sự tham gia của Người đẹp biển Miss Universe Vietnam 2022 Ngô Bảo Ngọc. Trước đó, chỉ riêng trong năm 2022, Hoa hậu H’Hen Niê cũng đã tham gia 03 chuyến trồng và giám sát rừng Xuân Liên, Bến En (Thanh Hoá) và trồng cây tại trường học TP. Hồ Chí Minh do Gaia thực hiện. Chuỗi hành trình xuyên suốt trên là hoạt động Gaia, hoa hậu H’Hen Niê nỗ lực góp phần ứng phó với tình trạng Biến đổi khí hậu đang diễn ra ngày càng mạnh mẽ, ảnh hưởng đến mọi mặt cuộc sống của mỗi người dân.

Giữa cái nắng rực rỡ cuối hè, hoa hậu H’Hen Niê và đoàn đã gạt mồ hôi, nhanh tay trồng những cây cuối cùng trong số hơn 8.500 cây gỗ lớn do 7 doanh nghiệp và các cá nhân đóng góp trong suốt mùa hè qua. Trong số 11 loài cây được trồng, có nhiều cây quý hiếm có tên trong Sách đỏ Việt Nam như Cẩm lai, Giáng hương, Gõ mật. Không chỉ trồng cây, các người đẹp H’Hen Niê, Ngô Bảo Ngoc và cả đoàn còn gửi đến cây nhiều lời nhắn nhủ yêu thương, mong cho cây mau lớn thành rừng.

Hoa hậu H’Hen Niê chia sẻ: “Đã có cơ hội trồng cây nhiều lần, thế nhưng Hen vẫn không khỏi hạnh phúc và xúc động trước những giá trị to lớn rừng và thiên nhiên mang đến. Trong chuyến trồng rừng Đồng Nai lần này, Hen càng được tiếp thêm động lực mạnh mẽ để tiếp tục góp sức nhỏ bé của mình cho thiên nhiên. Hen mong rằng, với sự chăm sóc và giám sát chặt chẽ, tình yêu thương của tất cả chúng ta, toàn bộ những bạn cây hôm nay chúng ta đã cùng nhau trồng sẽ lớn lên thật mạnh mẽ thành những cánh rừng xanh tốt trong tương lai, góp phần đẩy lùi biến đổi khí hậu”.

Người đẹp biển Ngô Bảo Ngọc chia sẻ: “Đây là lần đầu tiên Ngọc tham gia trồng rừng với Gaia. Ngọc rất xúc động khi cảm nhận được niềm đam mê to lớn mà các anh chị dành cho rừng. Ngọc thấy tự hào vì hôm nay mình đã trồng rừng, đã làm được một việc rất ý nghĩa. Tuy là việc nhỏ thôi, nhưng Ngọc hi vọng, sẽ có thêm nhiều người cùng chung tay trồng rừng với Gaia. Mỗi người chỉ cần làm một việc nhỏ, thì chúng ta sẽ cùng nhau tạo ra thay đổi lớn, vì cuộc sống của chính chúng ta”.

Thời gian tới, Gaia sẽ tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động trồng và phục hồi rừng đầu nguồn trên khắp Việt Nam như: Vườn Quốc gia Bến En, Khu Bảo tồn Thiên nhiên Xuân Liên, Vườn quốc gia Mũi Cà Mau, Vườn Quốc gia Bạch Mã...

DUY LÊ

(Theo Mực Tím)

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: