Hồ sơ cá nhân mang phong cách nghệ thuật

Thứ tư, 24/04/2019 00:08 (GMT+7)

Vừa qua, LIEU SAINT de Illustration đã tổ chức buổi workshop hướng dẫn teen làm hồ sơ cho riêng mình theo phong cách hoàn toàn mới.

Thể hiện bản thân với Portfolio Book

Portfolio Book là quyển sách ghi lại thông tin cá nhân, thể hiện năng lực và khả năng sáng tạo của người thực hiện. Anh Hoàng Khang (đồng sáng lập LIEU SAINT) cho biết:Portfolio Book thật ra đã có từ rất lâu rồi nhưng nhiều bạn trẻ vẫn chưa hiểu rõ về cách thực hiện cũng như công dụng của chúng. Portfolio Book cũng tương tự như CV hay profile của cá nhân, dùng để thể hiện thông tin và năng lực của bản thân. Portfolio thường có hai trang, một trang thể hiện ý tưởng nghệ thuật của bản thân, trang còn lại trình bày thông tin cá nhân của người thực hiện”.

Anh Hoàng Nam (đồng sáng lập LIEU SAINT)

Portfolio Book cũng cần có những thông tin cơ bản như họ tên, địa chỉ, điện thoại, sở thích, kỹ năng, kinh nghiệm, phương pháp làm việc… Tuy nhiên Portfolio sẽ đậm chất nghệ thuật hơn bằng cách sử dụng hình ảnh, màu sắc, vải, len, chỉ… để biến hóa theo riêng mình. Sở hữu cuốn hồ sơ vừa lạ mắt vừa thể hiện sự sáng tạo của bản thân sẽ là điểm cộng lớn cho teen. Bởi các bạn đã “hô biến” những thông tin cơ bản của mình thành một tác phẩm nghệ thuật độc đáo và thể hiện được phong cách riêng của bản thân.

Bỏ túi nhiều thông tin bổ ích

Tham gia workshop Portfolio Book – Làm hồ sơ nghệ thuật cho chính mình, teen không chỉ được hướng dẫn thực hiện hồ sơ cá nhân mà còn được cung cấp thêm những kiến thức liên quan đến nghệ thuật và được thưởng thức một số Portfolio Book độc đáo.

Anh Hoàng Khang tâm sự: “Có nhiều teen muốn đi làm trong thời gian rảnh để rèn luyện bản thân, trải nghiệm cuộc sống hay trang trải phí sinh hoạt. Nhưng các bạn lại chưa dám thử sức vì thấy mình không có nhiều kinh nghiệm, thành tích tốt. Vì vậy, chúng mình tổ chức workshop này ngoài việc hướng dẫn các bạn làm Portfolio Book còn muốn giúp các bạn tin vào bản thân hơn”. Ngoài ra, anh Hoàng Khang cũng chia sẻ nhiều kinh nghiệm mà chính anh đã tích lũy được trong quá trình học tập và làm việc của mình cho các bạn trẻ.

Workshop diễn ra rất sôi nổi vì sự khác nhau về suy nghĩ và tư duy sáng tạo của các bạn tham gia. Teen đã hăng hái thể hiện ý kiến, suy nghĩ của bản thân, hào hứng thực hiện Portfolio Book cho chính mình.

Tự tay thực hiện Portfolio

Bạn cũng có thể sáng tạo cho mình một cuốn Portfolio Book đầy dấu ấn bằng những vật dụng nhỏ bé và đơn giản có xung quanh mình. Nguyên liệu teen cần chuẩn bị là màu (bút sáp hoặc nước), giấy hoặc vải, kéo, hồ dán, hoa khô, len hoặc chỉ,…

Kỹ thuật quan trọng để làm Portfolio Book là thao tác cắt, xé và dán. Portfolio Book không tuân thủ theo một nguyên tắc hay một quy luật nào. Các bạn có thể tự do cắt xé và dán những hình thù khác nhau mà mình đang suy nghĩ đến. Portfolio là quyển sách nghệ thuật handmade thể hiện sự sáng tạo, tư duy nghệ thuật của người làm. Teen có thể trình bày cảm xúc, câu chuyện của bản thân dù vui hay buồn thông qua từng trang sách. Anh Khang bật mí: “Chính anh hoặc nhà tuyển dụng sẽ đọc được suy nghĩ của các bạn thông qua việc nhìn quyển sách này. Portfolio sẽ cho thấy bạn là người có sáng tạo, có đam mê hoặc có nhiều trải nghiệm…”

Teen thực hiện Portfolio tại workshop

Teen có thể làm nhiều trang sách khác nhau với những nội dung phong phú. Tuy nhiên, teen nhớ dành riêng ra từ một đến hai trang để ghi lại những thông tin cá nhân và phương pháp làm việc của bản thân nhé!

Bài, ảnh: Trọng Nguyên

(Theo Mực Tím)

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: