Hồ Tà Pạ - điểm đến có một không hai

Thứ năm, 17/08/2017 13:39 (GMT+7)

Mặt hồ lấp lánh bởi dòng nước xanh ngọc bích, xung quanh những mặt đá dựng cao khiến nơi đây tựa bức tranh thủy mặc...


Di chuyển: Cách thị trấn Tri Tôn (An Giang) chưa đầy một cây số, đến với hồ Tà Pạ các bạn sẽ cảm nhận được một vẻ đẹp rất riêng của An Giang, đó là vẻ đẹp của sự hoang sơ và kỳ bí. Để đến với hồ Tà Pạ, các bạn có thể di chuyển bằng xe máy từ thị trấn Tri Tôn đi theo đường Nguyễn Trãi hướng vào khu du lịch đồi Tức Dụp gặp chùa Tà Pạ, sau đó vòng ra sau khoảng 200m là đến hồ Tà Pạ. Để kỹ hơn và không bị lạc đường, bạn cứ hỏi người dân đường đi đến hồ Tà Pạ là ai cũng chỉ dẫn nhiệt tình, đúng chất mến khách của người miền tây luôn!

Bạn sẽ thấy vẻ đẹp an nhiên nơi đây khi đánh một vòng đến hồ Tà Pạ

Trải nghiệm: Được tạo nên từ bàn tay con người trong quá trình khai thác đá cùng với sự kiến tạo của tự nhiên, hồ Tà Pạ khoát lên mình một vẻ đẹp hoang sơ đến diệu kỳ tưởng chừng chỉ có trong phim ảnh. Trên đỉnh đồi cao gần 200m, chợt hiện lên một hồ nước nhỏ xinh đẹp đến ngây người. Hồ được bao bọc bởi những vách đá cao sừng sững, nước hồ trong xanh có nơi màu xanh ngọc bích, có nơi xanh lơ, nơi vàng, nơi cam… phẳng lặng như một mặt gương phản chiếu cảnh thiên nhiên hùng vĩ mà mỗi cảnh vật hiện lên như một nét phát họa vô tình nhưng lại khiến núi hồ Tà Pạ đẹp như một bức tranh thủy mặc, chính vì thế hồ Tà Pạ được nhiều dân phượt và những ai đam mê chụp ảnh tìm đến.

Mặt hồ thanh bình một màu anh ngọc bích.

Nhắc đến hồ Tà Pạ nhiều người liên tưởng tới một nơi chụp ảnh cực chất hay “siêu ảo” nhưng ít ai biết đến đây bởi một thiên đường dành cho những ai yêu thích cảm giác trải nghiệm khi chọn nơi này làm điểm cắm trại qua đêm. Gần hồ Tà Pạ không có khách sạn hay nhà nghỉ nên nơi này còn rất hoang sơ. Diện tích xung quanh hồ nước khá lớn và bằng phẳng, đây thật sự là một nơi lí tưởng để các bạn dựng những túp lều trại, tận hưởng cảm giác hòa mình với thiên nhiên sau một ngày chinh phục đầy nắng gió. Từ đồi cao có thể lắng nghe tiếng gió thổi vi vu hòa lẫn cùng tiếng chim hót, tất cả vang lên như một bản giao hưởng của núi rừng miền tây thanh bình, mộc mạc. Đến với Tà Pạ, các bạn nên chuẩn bị sẵn cho mình những túp lều xếp gọn nhẹ để phòng mưa gió bất ngờ, bên cạnh đó nên mang theo thực phẩm và những dụng cụ cá nhân cần thiết để trải nghiệm của mình thêm phần tuyệt vời nhé!

Khi hoàng hôn buông xuống chân đồi, bầu trời bắt đầu tối dần, các teen có thể cùng với bạn mình tìm nhặt những cành cây khô có sẵn chung quanh hồ, quây quần bên nhau đốt lửa trại. Tự tay nướng và thưởng thức thức ăn, củ quả, cùng nhau ngân nga những câu hát, nằm ngắm sao trời hay lắng nghe những câu chuyện kinh dị trong đêm tối sẽ là một kỉ niệm khó quên đó!


Dựng liều cắm trại nơi đây còn gì tuyệt bằng.

Ngủ trong túp lều bé nhỏ cạnh một hồ nước xanh mát, tuyệt mĩ – nơi có những chú cá tung tăng bơi lội, gió thoảng đưa làn nước mát rượi từ hồ ghé vào. Thức giấc trong tiết trời se se lạnh cùng những tia nắng của buổi buổi sớm mai nhẹ lên trên hàng cây thốt nốt, ngắm nhìn cảnh người dân dắt trâu ra đồng để bắt đầu cho một ngày mới sẽ là một trải nghiệm có một không hai, một cái đẹp rất riêng của đồng quê An Giang khó có thể tìm thấy ở nơi khác được!

Đặc sản: Đến với An Giang, bạn đừng bỏ qua các món đặc sản nổi tiếng từ thốt nốt như đường thốt nốt, chè, bánh bò thốt nốt đặc sản của vùng bảy núi hay bạn có thể chọn những trái thốt nốt ngọt, mát và rất thơm ngon để thưởng thức hay mang về làm quà. Các hàng quán ở chợ Tri Tôn về giá cả thì không “chặt chém” nhưng tốt nhất bạn nên hỏi giá trước sẽ tiện hơn.

Lưu ý điều gì? Hồ Tà Pạ là một điểm đến để các teen săn ảnh cực chất, trải nghiệm hay thỏa sức vui chơi, tuy nhiên trong quá trình cắm trại các bạn nên giữ vệ sinh chung, nên thoa kem chống muỗi để tránh bị muỗi đốt khi đêm xuống và cân nhắc khi có ý định muốn bơi hay tắm ở hồ vì độ sâu của hồ Tà Pạ lên đến 17m.

BÀI ; DUY KHÁNH

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: