Hiểu nhiều hơn về môi trường cùng Alien Chaco và trang Biết Gì Hôn

Thứ sáu, 29/10/2021 16:56 (GMT+7)

Biết Gì Hôn là trang về khoa học - môi trường được tạo lập từ tháng 1/2021. Nhờ cách sử dụng hình ảnh và ngôn ngữ gần gũi với các bạn trẻ, đến nay Biết Gì Hôn đã thu hút hơn 200.000 lượt theo dõi và quan tâm.

Biết Gì Hôn được giới thiệu là “sổ tay ghi chép và nhật kí xâm lăng hành tinh Chái Đất của alien ngố Chaco”. Trang muốn thông qua góc nhìn của một người ngoài hành tinh, họ sẽ nhìn mọi thứ ở Trái Đất đều mới mẻ và thú vị như cách chúng ta học hỏi những điều mới lạ để truyền tải những thông tin bổ ích về môi trường cho người xem.

Trang Biết Gì Hôn sử dụng ảnh đại diện là nhân vật Alien ngố Chaco

Đối tượng mà trang Biết Gì Hôn muốn hướng đến là những bạn trẻ yêu thiên nhiên, động vật, môi trường và xa hơn là giúp các bé thiếu nhi có thể tiếp cận các thông tin về môi trường một cách dễ dàng và vui vẻ hơn. Với mục đích hướng đến như vậy, hình ảnh minh họa của page là những hình vẽ vô cùng đáng yêu với màu sắc hút mắt.

Định hướng đường dài của page là tập trung khai thác những thông tin có chiều sâu và giá trị hơn, cung cấp cho bạn đọc những kiến thức thực sự bổ ích về môi trường, sức khoẻ tinh thần, văn hoá xã hội,… thông qua những minh hoạ dễ thương, gần gũi nhất có thể.

Một bài đăng về Báo Cheetah trên trang Biết Gì Hôn

Mỗi bài đăng của page là một câu chuyên nhỏ của từng loài động vât dưới góc nhìn đáng yêu của Chaco. Các loài động vật ở Biết Gì Hôn được nhân hóa có cảm xúc, suy nghĩ và biết nói chuyện. Đôi lúc Chaco sẽ trò chuyện cùng với các bạn động vật, nhưng thường Chaco chỉ là người quan sát để các bạn của mình tự kể những câu chuyện qua đó cung cấp kiến thức cho bạn đọc. Ngôn ngữ được page sử dụng rất đáng yêu và gần gũi, bắt kịp với các “trend” của giới trẻ như: “dĩa huông” (dễ thương), “dzị” (vậy), “mí bạn” (mấy bạn)....

Thông tin kiến thức về loài rắn Madagascar

Ngoài nội dung ở phần tranh vẽ minh họa, page còn bổ sung thêm các thông tin ở phần bình luận để bạn đọc có thể thu nhận được đầy đủ nội dung kiến thức mà trang muốn truyền tải.

Nội dung về đặc tính của Hổ tại Biết Gì Hôn

Mỗi bài đăng của Biết Gì Hôn thường nhận được hàng nghìn lượt yêu thích và tương tác tích cực của các bạn trẻ. Tuyết Mai, một người dùng Facebook, cho biết: “Mình vô tình biết đến page Biết Gì Hôn nhưng khi xem các nội dung ở trang mình cảm thấy rất thích trang này và mê Chaco, trang cung cấp kiến thức về môi trường và động vật nhưng bằng hình thức rất gần gũi, đáng yêu giúp mọi người dễ tiếp thu cũng như có thêm cảm hứng tìm hiểu thêm về môi trường”.

“Mỗi lần xem các bài đăng ở Biết Gì Hôn mình đều cảm thấy muốn tìm hiểu nhiều hơn về các kiến thức khoa học mà trang cung cấp. Không chỉ mình mà em trai đang học tiểu học của mình cũng rất thích xem các nội dung ở trang này vì hình minh hoạ rất đáng yêu”, Thúy Hiền, một Facebooker, chia sẻ.

Theo như bật mí từ quản trị viên của Biết Gì Hôn cho biết sắp tới page sẽ mở rộng thêm về mảng tâm lý con người. Ngoài Chaco, sắp tới sẽ có thêm một Alien khác tên Dame xuất hiện và nghiên cứu về mảng mới này ở Biết Gì Hôn.

CẨM UYÊN

Nguồn ảnh: Fanpage Biết Gì Hôn

(Theo Mực Tím)

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: