Hé lộ 28 thành viên Việt Nam tham dự SSEAYP 2019

Thứ sáu, 02/08/2019 23:42 (GMT+7)

Hành trình SSEAYP 2019 sẽ đi qua 5 nước Nhật Bản, Việt Nam, Singapore, Myanmar và Malaysia từ ngày 23/10 đến 13/12. Những người trẻ trong khu vực sẽ mở rộng tầm nhìn ra thế giới cũng như phát huy các khả năng của bản thân thông qua các hoạt động trên con tàu Nippon Maru và tại mỗi quốc gia tàu cập cảng.

Năm nay, đoàn đại biểu thanh niên Việt Nam (tên tiếng Anh: Vietnam Participating Youth; viết tắt: VPY46) gồm 28 thanh niên xuất sắc (14 nam và 14 nữ) đã vượt qua hàng ngàn ứng viên trên toàn quốc với các vòng tuyển chọn nghiêm túc để tham dự chương trình.

Tính chất đa dạng về độ tuổi, chuyên môn và lĩnh vực hoạt động là điều thú vị dễ nhận thấy của Đoàn đại biểu năm nay. Thành viên nhỏ tuổi nhất vừa bước qua tuổi 18 và lớn nhất là 30 tuổi. Với những năng lực, sở trường, cá tính khác nhau; song điểm chung của các bạn là tinh thần học hỏi không ngừng, nguồn năng lượng dồi dào, khát khao quảng bá hình ảnh quê hương Việt Nam đến năm châu.

28 đại sứ thiện chí sẽ mang hình ảnh Việt Nam tươi đẹp đến bè bạn quốc tế (Thiết kế ảnh: TRẦN VĨNH THUẬN)

Cô bạn Nguyễn Mỹ Linh (sinh năm 2001, Sinh viên Khoa Kinh tế đối ngoại Trường Đại học Ngoại thương) với bảng thành tích "xịn xò": Ban Chấp Hành Đoàn trường mở rộng Trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam năm học 2016 - 2017, Trưởng Ban Tổ chức Ngày Định Hướng Trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam năm 2017, Trưởng Ban Truyền thông Tổ chức từ thiện “Hanoi Food Rescue” nhiệm kì 2017 - 2018,...

Hay như bạn Đinh Trịnh Minh Đức (Sinh viên Kỹ thuật Y sinh trường ĐH Quốc tế - ĐH Quốc gia TPHCM) đạt danh hiệu Sinh viên 5 tốt cấp Thành phố 2017 -2018, giải Nhì cuộc thi IU startup days. Còn bạn Ngô Minh Châu (Sinh viên khoa Tài chính Ngân hàng Đại học Ngoại thương) từng là Đại biểu Việt Nam tham dự JENESYS 2017 Batch 5: Peace Building, Sinh viên trao đổi tại Đại học Victoria, Canada năm học 2016 – 2017, Ban tổ chức nhạc kịch tiếng Anh English Performance 2014.

28 gương mặt đến từ mọi miền Tổ quốc, làm nên một bức chân dung VPY46 nhiều màu sắc, trẻ trung, hiện đại, đại diện cho những bạn trẻ hiểu biết và tài năng, tràn đầy nhiệt huyết. Dự kiến, VPY46 sẽ tổ chức hàng loạt hoạt động ý nghĩa vì cộng đồng trước khi chính thức sang Nhật để bắt đầu hải trình trên Nippon Maru. Đó là các Talkshow truyền cảm hứng sống tích cực cho sinh viên – học sinh; các chương trình thiện nguyện hướng đến hoàn cảnh kém may mắn.

Bên cạnh đó, các đại biểu thanh niên cũng đang khẩn trương chuẩn bị nhiều nội dung quan trọng để thể hiện trong suốt hải trình, trong đó có những điểm nhấn đáng chú ý như: Chương trình Báo cáo quốc gia (Nation Presentation), Thảo luận Nhóm (Discusion Group), Chương trình Hành động (Post Program Activity)...

Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng, VPY46 được kỳ vọng sẽ tiếp nối thành công của những đoàn đại biểu các năm trước; thật sự là những mảnh ghép khăng khít, với tất cả niềm tự hào và quyết tâm để lại dấu ấn đẹp về Việt Nam trong mắt bạn bè quốc tế.

Chương trình Tàu Thanh niên Đông Nam Á - Nhật Bản (tên tiếng Anh: The Ship for Southeast Asian and Japanese Youth Programme; viết tắt: SSEAYP) là chương trình giao lưu thanh niên quốc tế hàng năm do chính phủ Nhật Bản và 10 quốc gia khối ASEAN cùng tổ chức, mục tiêu tăng cường sự hiểu biết, tình đoàn kết, hữu nghị giữa Nhật Bản và các quốc gia Đông Nam Á.

LILY

(Theo Mực Tím)

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: