Hãy tận hưởng thanh xuân, đừng để sau này phải nói: giá mà!

Thứ năm, 23/05/2019 13:32 (GMT+7)

Thanh xuân là cảm hứng bất tận cho các sáng tác nghệ thuật, bởi lẽ những cảm xúc của một thời tuổi trẻ cuồng nhiệt chưa bao giờ bị nhạt phai bởi sức mạnh thời gian.

Ai trong chúng ta, chắc hẳn đều có cho mình một bầu trời kỉ niệm đáng nhớ. Mình không dám khẳng định thanh xuân của mọi người đều tươi đẹp, vì mỗi người có một số phận riêng. Có thể thanh xuân ấy đã trải qua biết bao trắc trở, sóng gió và chúng sẽ mãi là quãng thời gian đặc biệt trong lòng chúng ta.

Chuyến tàu thanh xuân của mỗi người không giống nhau. Có người vừa mới sở hữu cho mình tấm vé quý và đang loay hoay lựa chọn một chỗ ngồi lý tưởng trên tàu. Có người đã được trải nghiệm vài ba phần cảnh đẹp xuyên suốt quãng đường ấy. Kẻ thì lại bần thần tiếc nuối khi tiếng chuông tàu vừa kịp reo lên, báo hiệu tàu đã tới trạm và phải giã từ thanh xuân tại đây.

Ảnh minh họa: pixabay

Tất cả chúng ta đều may mắn có được cơ hội “hẹn hò” với thanh xuân, nhưng không phải ai cũng biết cách tận hưởng trọn vẹn khoảng thời gian này. Vòng quay thời gian cứ chạy bon bon mà không chờ đợi một ai. Người biết trân trọng thì sẽ vui vẻ và mãn nguyện, còn đã bỏ lỡ thanh xuân rồi thì sẽ chẳng có cơ hội nào cho lần trở lại.

Thanh xuân năm ấy là tập hợp của những cảm xúc đầu đời tinh khôi, có đủ hỉ nộ ái ố. Nhưng khi thanh xuân chia xa rồi, những gì đọng lại chỉ còn là sự lưu luyến. Người ta hay nói thanh xuân như cơn mưa rào mà bất cứ ai cũng muốn được tắm mình trong đó. Tuổi trẻ ai mà chẳng có va vấp. Nhưng vì chúng ta còn trẻ nên hãy cứ sai đi, sai để mà trưởng thành. Một thanh xuân ý nghĩa được tạo dựng nên cũng bởi những lần vấp ngã trên đường đời ấy.

Ảnh: Pixabay

Thanh xuân tức là tuổi trẻ. Và khi còn trẻ. Chúng ta yêu hết mình, tận hưởng cuộc sống hết mình. Chúng ta chẳng sợ bất cứ điều gì vì năng lượng tuổi trẻ cứ chảy tràn trong lồng ngực. Khi còn trẻ, người ta muốn khám phá mọi thứ tuyệt đẹp trên đời và cũng là lúc sống thật với con người mình nhất.
Không còn gì để bàn cãi nếu ai đó hỏi mình rằng, vì sao thanh xuân lại đẹp như thế. Giá mà chúng ta có phép màu để giữ thật chặt thời gian bên mình. Nhưng không, thanh xuân chỉ có một lần trong đời. Bạn không biết cách trân quý chúng thì cuộc sống thật chẳng còn ý nghĩa. Cũng như việc lãng quên cảnh đẹp hai bên đường trên chuyến tàu tốc hành vậy.
Thì những ai vẫn đang có được những ngày tháng thanh xuân tuyệt vời như vậy, xin hãy tận hưởng trọn vẹn thời gian và đừng để sau này phải tiếc nuối thốt lên hai từ “Giá mà”...

MỜI BẠN THAM GIA
Mời bạn viết bài cho chuyên mục Có hẹn với thanh xuân, chia sẻ những kỉ niệm về thời thanh xuân tươi đẹp.
Bạn có thể gửi bài viết qua link hoặc gửi qua email theo địa chỉ tapchimuctim@gmail.com.
Bài viết được chọn đăng sẽ nhận nhuận bút theo quy định của Mực Tím.

VŨ NHƯ MAI (BÌNH TÂN, TP.HCM)
(Theo Mực Tím)

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: