Hát mãi bản hùng ca bất khuất

Thứ tư, 26/07/2017 23:54 (GMT+7)

Tối 25/7, chương trình giao lưu kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2017) với chủ đề “Bất Khuất” đã diễn ra trang trọng và đầy cảm xúc tại Thư viện Khoa học tổng hợp TP.HCM.

Trong không khí cả nước hướng tới những ngày "Linh thiêng Việt Nam", kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2017), chương trình là dịp để các bạn thanh niên tri ân và tôn vinh những tấm gương bất khuất, kiên trung đã nêu cao dũng khí cách mạng trong các nhà lao, trại giam vì độc lập tự do của đất nước.

Bên cạnh những tiết mục văn nghệ và đoạn phim hào hùng về thời máu lửa trong chương trình, các bạn, các cô chú đã cùng giao lưu với các nhân vật tiêu biểu như ông Trần Văn Mảnh (Hai Văn) - Nguyên Tổng Đội Trưởng Tổng Đội TNXP Giải Phóng, bà Bùi Thị Son - Nguyên Phó Chủ Tịch Hội Liên Hiệp Phụ Nữ TP - Một Cựu tù chính trị, ông Lê Tấn Tài - Trưởng Ban Tổ Chức Quận Ủy Quận 5 (Con của Cựu Tù Chính Trị trưởng thành). Có cha mẹ là Cựu tù.

Thứ hai từ trái qua: Ông Trần Văn Mảnh, bà Bùi Thị Son, ông Lê Tấn Tài

Các cô chú đã kể lại những câu chuyện xúc động về những ngày tháng lao tù gian khổ, thà chịu tra tấn chứ quyết không chào cờ địch, về hành trình đi tìm, bốc hài cốt liệt sĩ, về tâm tư của những người con đang nối tiếp thế hệ trước xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Chương trình do Câu lạc bộ Truyền thống đoàn Thanh niên các Cơ Quan TW Cục miền Nam cùng Thành Đoàn Thành Phố và Ban Liên Lạc Cựu Tù TP. Hồ Chí Minh tổ chức.

NGUYÊN THẢO

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: