Harry Lu – Dù sao mọi chuyện cũng qua rồi, tôi sẽ lạc quan bước tiếp

Thứ ba, 16/07/2019 16:14 (GMT+7)

@ Xin chào Harry. Được biết vào ngày 12/07 tới đây, Harry Lu sẽ trở lại với bộ phim điện ảnh Thật tuyệt vời khi ở bên em. Bạn có thể hé lộ một chút về vai diễn này?

Harry Lu: Trong phim, Harry vào vai Đình Bảo – nam diễn viên nổi tiếng, có mối tình sâu nặng cùng cô biên kịch Mi Minh (Oanh Kiều đóng). Mối tình của họ trải qua nhiều thăng trầm, từ khi cả hai còn là những cô cậu học trò đến khi trưởng thành, lập gia đình. Ngoài những cảnh tâm lí nặng, Harry còn dành thời gian tập kiếm đạo (bộ môn võ thuật của Nhật Bản) để vào vai diễn lần này. Suốt 2 tháng ròng, Harry cùng bạn diễn B Trần không chỉ học kĩ thuật kiếm đạo mà còn phải học những bài võ đặc biệt do cascadeur thiết kế.

@ Đâu là cảnh quay “đặc biệt” nhất đối với Harry?

Harry Lu: Trong phim, nhân vật của Harry và B Trần có 2 trận đấu rất quan trọng, được ghi hình trong 4 ngày liền, trong đó có 1 trận đấu mà cả hai không đấu bằng luật kiếm đạo thông thường mà gỡ mặt nạ ra để đấu, và các thế võ cũng không có qui tắc nào. Trong kiếm đạo, việc gỡ mặt nạ khi đấu cực kì nguy hiểm. Sở dĩ cảnh quay này đặc biệt vì thời điểm đó, Harry Lu vẫn chưa kịp bình phục sau tai nạn, mặt vẫn còn sưng, nếu có bất kì một va chạm nào xảy đến sẽ rất nguy hiểm. Thêm nữa, vụ tai nạn khiến Harry luôn cảm thấy ám ảnh, bất an. Có lẽ vì quá lo lắng, căng thẳng cho cảnh quay này mà Harry có phần thiếu tập trung, hậu quả là kiếm của B Trần vút qua mặt. May mắn là, đường kiếm không quá nguy hiểm, nhưng cũng khiến Harry phải mất thời gian khá dài sau đó để…định thần lại.

@ Tai nạn đó ám ảnh Harry đến thế sao?

Harry Lu: Sau tai nạn hồi tháng 2/2017, trong đầu Harry luôn lo sợ những điều không hay sẽ xảy đến với mình. Thú thật, Harry không chịu nổi cảm giác đáng sợ đó đến với mình một lần nào nữa. Sau tai nạn, xương mặt Harry bị vỡ ra hơn 140 mảnh nhỏ, bác sĩ phải phẫu thuật trong suốt 12 tiếng để lấy những mảnh xương gãy đó ra, sau đó lắp vào một hộp kim titan lên mặt, rồi gắn những mảnh xương gãy vào hộp kim này. Sau đó 4 tháng, Harry phải phẫu thuật lần nữa để nối lại dây chằng mắt. Và dĩ nhiên, gương mặt Harry cũng biến đổi nhiều, nó khiến Harry luôn cảm thấy mất tự tin, nhất là những ngày đầu mới về Việt Nam. Harry không dám đi cà phê, ngồi quán ăn mà toàn đặt giao đến nhà. Mỗi khi ra đường, Harry đều phải đeo khẩu trang. Thỉnh thoảng ra ngoài, dù nguỵ trang kín mít nhưng khán giả vẫn nhận ra, họ phán: “Sao Harry nay xấu vậy!”, hoặc: “Trời ơi, Harry soái ca đây sao” là Harry lại thấy chạnh lòng. Dù biết ngoại hình hiện tại là điều không thể thay đổi được, mình phải tập thích nghi nhưng đôi lúc vẫn thấy buồn.

@ Thế điều gì khiến Harry quyết định trở lại với phim ảnh.

Harry Lu: Harry bị tai nạn tháng 2/2017, đến tháng 2/2018 thì nhận lời trở lại với phim Thật tuyệt vời khi ở bên em, tức là đúng 1 năm sau tai nạn. Lúc này, mặt bên trái Harry vẫn còn sưng. Khi nhận được lời mời của đạo diễn, Harry cầm điện thoại selfie đi selfie lại gương mặt mình, cảm thấy không ổn, và đã từ chối: “Mặt Harry vẫn chưa ổn. Nếu phim thành công thì tốt, còn nếu vì Harry mà phim thất bại thì Harry sẽ cảm thấy có lỗi lắm”. Tuy nhiên, đạo diễn luôn miệng bảo “Không sao, không sao” và bảo Harry cứ lên thử vai. Lúc lên thử vai, Harry nói với nhà sản xuất: “Nếu thấy em chưa ổn thì anh/chị cứ gọi người khác thế vai, em không phiền đâu nhé”, tuy nhiên, nhà sản xuất bảo Harry có thể đóng phim được. Lúc đó, Harry bị thuyết phục, thế là nhận lời.

@ Harry có gặp khó khăn khi thể hiện biểu cảm trên gương mặt không?

Harry Lu: Biểu cảm thì không gặp khó khăn, vì cơ mặt Harry cơ bản phục hồi tốt. Chỉ là hồi xưa, Harry có thể quay mọi góc mặt còn bây giờ thì phải lách ống kính sang góc mặt phải, vì góc mặt trái vẫn sưng. Mỗi lần bỏ nhỏ với quay phim điều này, Harry rất ngại, vì đoàn phim rất bận, mà mình thì lại làm phiền người ta. Giờ nghĩ lại, Harry thấy có chút hối hận, vì mình chưa bình phục hẳn mà đã nhận lời, nếu doanh thu phim tốt thì không sao, còn nếu vì mình mà phim có vấn đề gì đó thì mình cảm giác có lỗi lắm. Nhưng thôi, đó là chuyện không thể thay đổi được, mình phải lạc quan thôi.

@ Đó là chuyện của 1 năm trước, còn hiện tại, gương mặt Harry gần như trở về hình dạng bạn đầu rồi, bạn tự tin trở lại nghệ thuật chưa?

Harry Lu: Thật sự, Harry chưa bao giờ tự tin cả, vì mình là dân tay ngang đi đóng phim mà (cười). Tuy nhiên, phim ảnh là một mảng mà Harry đam mê, sau kinh doanh, và muốn làm tốt nhất có thể, trong khả năng của mình. Thật ra, dù có đóng phim thì Harry vẫn sẽ kinh doanh, vì đó là sở trường và là truyền thống của nhà Harry mà.

@ Sau 4 năm, 2 chàng, 1 tình yêu, cặp đôi Harry Lu – Mi Du được khán giả “đẩy thuyền” , mong cả hai tái hợp, nếu có lời mời, Harry nghĩ thế nào?

Harry Lu: Mi Du là cô gái dễ thương, sau phim, Harry và Midu trở thành đôi bạn thân thiết. Cũng bật mí là hai đứa đã được mời “kết đôi” trong một dự án điện ảnh mới, đề tài xuyên không, cổ trang. Tuy nhiên, do thấy ngoại hình, giọng nói của mình không phù hợp với phim cổ trang, lại là cổ trang thuần Việt nên Harry đã từ chối. Harry nghĩ, sẽ có một gương mặt khác, phù hợp hơn, kết đôi cùng Mi Du. Còn hiện tại, Harry vẫn sẽ chờ hiệu ứng từ Thật tuyệt vời khi ở bên em, để xem khán giả phản ứng thế nào rồi tính tiếp.

YÊN NGỌC

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: