Hấp dẫn hương vị bún cá An Giang

Thứ hai, 17/09/2018 14:15 (GMT+7)

Hè năm ngoái, tớ có dịp về quê một người bạn ở An Giang, được mẹ bạn ấy “chiêu đãi” món bún cá ngon “tuyệt cú mèo”. Món bún cá ấy đã “hớp hồn” tớ ngay từ lần ăn đầu tiên. Về lại TP.HCM, hơn một năm tớ lang thang thắp các ngõ để tìm lại hương vị ấy mà chưa gặp. Cho đến chiều hôm nay, tớ đã được thưởng thức lại món bún cá “huyền thoại” năm nào ngay trên quận 8.

Quán Bún cá Châu Đốc 77 tọa lạc tại số 141, Phạm Thế Hiển, P.2, Q.8, TP.HCM. Không gian quán không quá rộng nhưng rất sạch sẽ, có chổ đậu xe và đặc biệt là chủ quán rất dễ thương và nhiệt tình.

13 năm, quán Bún cá Châu Đốc 77 chỉ bán duy nhất một món bún cá. Quán mở cửa 16h đến 23h mỗi ngày. Giá từ 27k đến 80k/tô (giá tùy vào các bạn yêu cầu). Thông thường nếu không yêu cầu gì thêm thì giá một tô chỉ 27k. Giá cao nhất ở quán là 80k gồm 1 tô bún và một đầu cá to. Các bạn ở Đồng Nai cũng sẽ được thường thức món bún cá An Giang (chi nhánh 2) ở địa chỉ: ấp 5, xã Hiệp Phước, H.Nhơn Trạch, T.Đồng Nai.

Để món bún cá thêm ngon và hấp dẫn thì không thể không kể đến rau ăn kèm. Rau chủ yếu để ăn món này là bông điên điển, bắp chuối, rau muống, giá, bông súng, đậu đũa, rau thơm… trong đó bông điên điển là thứ rau không thể thiếu của món bún cá An Giang. Các bạn muốn ăn rau thêm thì xin là có ngay, chỉ 2k/dĩa thôi!

Một thứ cũng không thể thiếu khi ăn bún cá đó là nước chấm. Có ba loại nước chấm cho các bạn lựa chọn: nước mắm me, nước mắm mặn và muối ớt. Tớ thì thích nhất mắm me, dầm thêm một trái ớt hiểm tươi, cay cay ăn ngon tuyệt luôn!

Ngoài bán bún cá, quán còn bán thêm các loại đặc sản, trái cây vườn nhà trồng như: Bánh bò, bánh in, ổi xá lị, cóc ngâm, mắm ruốc nhà làm... với giá từ 10k đến 30k.

Đầu cá rất to.

Bông điên điển ăn kèm.

Cá được làm sạch sẽ, ướp với nghệ nên ăn không bị tanh.

Cóc ngâm.

\

Ổi xá lị.

Bánh in nhà làm.

Chị Hiền – chủ quán đang làm món bún cá cho khách.

Bảng giá:

  • Bún cá thường: 27k/tô
  • Bún cá đặc biệt: 40k/tô
  • Bún đầu cá: 75k – 80k (tùy đầu cá to hay nhỏ)
  • Cá ăn thêm: 25k/chén
  • Bánh bò: 10k/bịch
  • Bánh in: 15k/hộp
  • Cóc ngâm: 10k/bịch
  • Ổi xa lị ruột hồng: 16k/kg
  • Mắm ruốc: 15k/hủ (hũ nhỏ), 30k/hũ (hũ to)

DUY KHƯƠNG

(Theo Mực Tím)

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: