Hấp dẫn Sân chơi Sử học của các chiến sĩ Mùa hè xanh - trường ĐH Sư phạm TP.HCM

Thứ sáu, 03/08/2018 14:44 (GMT+7)

Với mong muốn dùng lịch sử làm gương sáng để các bạn thiếu nhi noi theo cũng như giáo dục lòng yêu nước, sự biết ơn với những người có công với cách mạng, những chiến sĩ Mùa hè xanh trường ĐH Sư phạm TP.HCM đã xây dựng mô hình “Sân chơi Sử học” với nhiều hoạt động bổ ích.

Ở địa bàn phường Long Trường (Quận 9), những màu áo xanh tình nguyện đã xây dựng thành công sân chơi Sử học với các hoạt động như tổ chức trò chơi “Rung chuông vàng”, cùng các em ôn tập lại những kiến thức lịch sử, kết hợp trò chơi lớn - giải mật thư nhằm tạo hứng thú, khả năng tư duy của các em thiếu nhi. Những ánh mắt chăm chú, những nụ cười trên từng gương mặt của các em thiếu nhi đã giúp các chiến sĩ gạt đi những giọt mồ hôi mệt nhọc trên trán sau một ngày dài hoạt động.

Đội hình cũng tổ chức cho các chiến sĩ thăm Khu di tích Bưng Sáu Xã (Quận 9) nhằm giới thiệu cho các chiến sĩ về truyền thống anh hùng của địa phương, giúp các chiến sĩ có thêm kiến thức bổ ích và nâng cao tinh thần yêu nước, tự hào dân tộc.

Song song đó, đội hình sân chơi Sử học phối hợp cùng Đoàn phường Long Trường đã đến thăm hỏi và trao quà cho các gia đình chính sách, các Bà mẹ Việt Nam anh hùng, các gia đình có công với cách mạng trên địa bàn phường. Đây là hoạt động tốt đẹp, nhằm ôn lại truyền thống đánh giặc của dân tộc cũng như thể hiện lòng biết ơn sâu sắc đến các gia đình đã có công với cách mạng.

Với những hoạt động bổ ích và thú vị, sân chơi Sử học hứa hẹn sẽ gặt hái được nhiều thành công cũng như làm dày thêm trang kỉ niệm cho các chiến sĩ Mùa hè xanh ĐH Sư phạm TPHCM.

Tin: HUỆ MẪN

Ảnh: Đội hình sân chơi Sử học

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: