Hào hứng trước học kỳ huấn luyện “Học làm chiến sĩ công an”

Thứ năm, 04/08/2022 14:36 (GMT+7)

100 chiến sĩ nhỏ là con em cán bộ thuộc lực lượng vũ trang, con em cán bộ công chức, viên chức, công nhân lao động trên địa bàn Thành phố và trẻ em mồ côi sau đại dịch Covid-19 rất hào hứng và phấn khởi tham gia chương trình huấn luyện “Học làm chiến sĩ Công an” năm 2022.

Một học kỳ huấn luyện của các chiến sĩ nhỏ diễn ra trong 6 ngày (4/8 – 9/8/2022) và các chiến sĩ sẽ được chia làm 3 trung đội tham gia học tập những kiến thức về truyền thống lực lượng Công an nhân dân, truyền thống đấu tranh cách mạng vẻ vang, bất khuất của Đảng, toàn dân và toàn quân ta; huấn luyện quân sự, tác phong, kỷ luật, kỹ năng làm việc nhóm, thực hành xã hội; kỹ năng diễn thuyết trước tập thể; kỹ năng tổ chức giao lưu văn hóa, văn nghệ…

Chiến sĩ trung đội 3 sẵn sàng tham gia 6 ngày huấn luyện tại học kỳ lần này

Trong buổi lễ xuất viên, để động viên và giao nhiệm vụ cho các trung đội cũng như cho các chiến sĩ của chương trình, anh Doãn Trường Quang (UV BT, Trưởng ban Mặt trận ANQP địa bàn dân cư Thành đoàn, Chỉ huy trưởng chiến dịch tình nguyện Hành quân Xanh) mong rằng phụ huynh và gia đình chiến sĩ hãy an tâm cho các em tham gia học kỳ, “Chúc các chiến sĩ nhỏ luôn mạnh khỏe, ra sức học tập, rèn luyện, đoàn kết hoàn thành xuất xắc chương trình huấn luyện”, anh Quang nhắn nhủ.

Thay mặt Ban huấn luyện, anh Trần Nam Anh (Phó Trưởng Ban huấn luyện) xin hứa sẽ quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao trên tinh thần hiệu quả, vui tươi, an toàn và kỷ luật.

Thượng tá Tô Quốc Hồng (Phó Chánh Văn phòng Đảng ủy – Phó trưởng phòng PX03) trao cờ lệnh và giao nhiệm vụ cho trung đội 1

Đã tham gia sinh hoạt tại học kỳ quân đội, bạn Lương Thảo Chi (huyện Củ Chi) chia sẻ: “Mặc dù em có dự định tương lai học Ngân hàng, nhưng mình tham gia chương trình với mong muốn tự lập hơn, thêm nhiều kinh nghiệm sống, kỹ năng mềm”.

Cảm thấy vui mừng khi con thích tham gia các chương trình huấn luyện, chị Diệp Mỹ Ngân (Q8. TPHCM) kể: “Con mình đã tham gia huấn luyện chiến sĩ công an, quân đội đã 3 lần. Lần này bé tham gia rất hào hứng và mong chờ đến ngày để đến lớp cùng các bạn. Hy vọng sau 6 ngày, bé sẽ học nhiều kiến thức bổ ích cũng như tiếp thêm động lực cho bé trên hành trình mơ ước được làm chiến sĩ công an”.

Nhiều hoạt động được tổ chức tại lễ xuất quân dành cho các chiến sĩ nhỏ trước khi bước vào khóa huấn luyện

Lần đầu tiên tham gia học kỳ với Phạm Hoàng Kim Anh (Q. Phú Nhuận) hy vọng rất nhiều. “Mình mong sẽ có nhiều trải nghiệm cũng như kỹ năng cần thiết để mình có thêm hành trang cho quá trình hiện thực hóa ước mơ trở thành công an trong tương lai”, Kim Anh chia sẻ.

Học kỳ huấn luyện được Thành Đoàn liên tịch Công an TPHCM trong chiến dịch tình nguyện Hành quân Xanh lần thứ 16 thực hiện. Chương trình được tổ chức hoàn toàn miễn phí với mục tiêu phát triển nhân cách, định hướng tương lai, phát triển kỹ năng thông qua trải nghiệm thực tế trong môi trường lực lượng vũ trang. Theo đó, lễ trưởng thành trao giấy chứng nhận của các chiến sĩ trong học kỳ lần này sẽ được tổ chức vào ngày 9/8/2022 tại Nhà văn hóa Thanh niên TPHCM.

KIM NGÂN

(Theo Mực Tím)

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: