Hành trình đăng quang Thầy trò cùng leo núi của team trường THPT Trưng Vương và Tân Thông Hội

Thứ hai, 06/05/2019 00:56 (GMT+7)

Tại sân chơi Thầy trò cùng leo núi , team THPT Trưng Vương (Q.1) và THPT Tân Thông Hội (Huyện Củ Chi) đã xuất sắc giành ngôi quán quân hai bảng A (khoa học tự nhiên) và B (khoa học xã hội).

Bảng thi A gồm các trường: THPT Trưng Vương (Quận Đoàn 1), THPT Mạc Đỉnh Chi (Quận Đoàn 6), THPT Nguyễn Hữu Huân (Quận Đoàn Thủ Đức) và THPT Năng Khiếu TDTT Bình Chánh (Huyện Đoàn Bình Chánh).

Bảng thi B gồm các trường: THPT Ngô Thời Nhiệm (Quận Đoàn 9), THPT Nguyễn Khuyến (Quận Đoàn 10), THPT Trần Hưng Đạo (Quận Đoàn Gò Vấp) và THPT Tân Thông Hội (Huyện Đoàn Củ Chi).

Teem trường THPT Trưng Vương vinh danh trong bảng thi A.

Tại các bảng thi đấu, các đội thi sẽ trải qua ba phần thi đó là: Thầy trò trí tuệ, Thầy trò hiểu ý và Thầy trò chung sức. Kết thúc ba phần thi 2 đội có số điểm cao nhất của bảng thi sẽ tiếp tục bước vào vòng thi cuối cùng – Thầy trò bản lĩnh.

Ở bảng thi A, vòng thi đầu tiên – Thầy trò trí tuệ, mỗi đội chơi sẽ được bốc thăm chủ đề, lĩnh vực từng môn học cho đội của mình. Thầy trò trí tuệ gồm bốn môn học: Sinh học, Toán học, Vật Lý, Hóa học.

Sang tới vòng thi thứ hai – Thầy trò hiểu ý, với 4 bộ câu hỏi tương đương 4 chủ đề khác nhau. Chủ đề thứ nhất và thứ hai mang tên ca dao, tục ngữ; chủ đề thứ ba mang ký ức, tổ chức đoàn và chủ đề cuối cùng là về các môn học, từ ngữ về chuyên ngành . Mỗi thí sinh sẽ bốc thăm chủ đề cho đội mình sau đó có nhiệm vụ mô phỏng lại câu ca dao, tục ngữ, những sự kiện, môn học đó bằng những hình ảnh. Người phải nhìn những bức tranh và đoán câu ca dao đó chính là những người thầy giáo, cô giáo của mỗi trường. Với sự hiểu ý giữa thầy và trò trường THPT Trưng Vương đã xuất sắc là đội có số câu trả lời đúng nhiều nhất (¾ câu hỏi).

Sự cuồng nhiệt của các cổ động viên team trường THPT Trưng Vương

Đến phần thi thứ ba – Thầy trò chung sức, có thể nói đây chính là phần thi quan trọng nhất của chương trình. Đội chơi trả lời đúng và nhanh nhất những câu hỏi chương trình đưa ra sẽ giành được 200 điểm và được tiến thẳng vào vòng chung kết. Kết thức vòng thi này đội được bước chân vào vòng chung kết đó chính là Trường THPT Trưng Vương và THPT Nguyễn Hữu Huân.

Phần thi cuối cùng của bảng thi A - Thầy trò bản lĩnh. Mỗi đội chơi sẽ phải bốc thăm tình huống và xử lí tình huống ngay trên sân khấu. Ở vòng này, đội chơi có thể sử dụng quyền trợ giúp sẽ bị trừ một số điểm tương ứng.

Bằng tất cả sự quyết tâm, đoàn kết, team trường THPT Trưng Vương đã xuất sắc vinh danh trong bảng thi A.

Trường THPT Tân Thông Hội vinh quang trong bảng thi B.

Phần thi đầu tiên của thầy trò trường THPT Tân Thông Hội.

Một phần thi trong trận chung kết

Ở bảng B, team trường THPT Tân Thông Hội xuất sắc giành nguyệt quế. Ở vòng thi đầu tiên với lĩnh vực Địa Lý, thầy và trò trường THPT Tân Thông Hội đã khiến các đội chơi phải “dè chừng” khi là trường có số điểm cao nhất, trả lời đúng 7/10 câu hỏi về quốc gia và thủ đô.

Bước sang vòng thi thứ hai – Thầy trò hiểu ý, bộ câu hỏi ngày càng được nâng cao nhưng với sự hiểu ý giữa thầy và trò phần thi đã diễn ra một cách nhanh chóng, thầy cô trường THPT Tân Thông Hội đã đoán chính xác được hai đáp án. Vào tới vòng thi thứ ba –Thầy trò chung sức, ở phần thi này chiến thắng thuộc về trường THPT Trần Hưng Đạo. Hai vé vào vòng chung kết thuộc về team trường THPT Trần Hưng Đạo và THPT Tân Thông Hội.

Đội hình chiến thắng của team THPT Tân Thông Hội

Ở vòng thi cuối cùng – Thầy trò bản lĩnh, team Tân Thông Hội bốc thăm tình huống thứ nhất và đã xử lí khéo léo để đăng quang một cách thuyết phục.

Một số hình ảnh trong cuộc thi.

PHƯƠNG HẰNG

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: