Hành trình Sinh viên Thành phố với biển đảo Tổ quốc

Thứ sáu, 13/01/2017 14:25 (GMT+7)

Năm 2017 chiến dịch Xuân Tình nguyện do Hội Sinh viên TP.HCM tổ chức đã bước vào mùa thứ IX với nhiều hoạt động ý nghĩa. Trong khuôn khổ chiến dịch, sáng 9/1/2017 có 28 bạn sinh viên đã lên đường về với xã đảo Thổ Chu (tỉnh Kiên Giang) với chương trình “Hành trình sinh viên Thành phố với biển đảo Tổ quốc”.

“Thổ Chu vẫy gọi. Chúng tôi sẵn sàng”

Đó là câu khẩu hiệu mà các chiến sĩ tình nguyện đã hô to trong hành trình về với xã đảo Thổ Chu. Hành trình lần này kéo dài từ ngày 9/1 đến 15/1/2017 với sự góp sức của nhiều chiến sĩ là sinh viên đến từ 19 trường đại học trên địa bàn TP.HCM như: ĐH Bách Khoa, ĐH Giao thông Vận tải, ĐH Kinh tế Luật…Tuy đến từ nhiều trường khác nhau nhưng tất cả đều chung một mục tiêu: Chung tay xây dựng Thổ Chu thành một hòn đảo thanh niên.


Quà tết và các vật dụng được các bạn chiến sĩ chuyển ra xã đảo Thổ Chu

Anh Lê Hoàng Minh (Chỉ huy trưởng chiến dịch Xuân Tình nguyện) cho biết “Chương trình sẽ là cầu nối để nâng cao nhận thức, giáo dục tình yêu biển đảo của sinh viên về bảo vệ chủ quyền biên giới, biển đảo tổ quốc. Đây cũng là cơ hội để các bạn phát huy vai trò chuyên môn, tinh thần xung kích tình nguyện của sinh viên khi hướng về biển đảo tổ quốc”.

Cùng chung tay xây dựng Thổ Chu

Những ngày đầu đến với xã đảo Thổ Chu, hàng loạt các công trình an sinh xã hội, chào mừng xuân Đinh Dậu 2017 đã được các chiến sĩ tình nguyện sôi nổi thực hiện như: sơn vẽ cải tạo lại cột móc chủ quyền trên đảo, sửa chữa lắp đặt mới các thiết bị trò chơi cho thiếu nhi, dọn dẹp vệ sinh các khu vực bãi biển, treo các pano tuyên truyền…


Sửa chữa, lắp đặt các thiết bị trò chơi cho trẻ em trên đảo


Sơn vẽ lại khu vực cột móc chủ quyền...

...và lắp đặt bóng đèn cho trường học

Không chỉ dừng lại với các phần việc tình nguyện, 200 phần quà cho thiếu nhi, 25 phần quà tết mỗi phần trị giá một triệu đồng cùng 10 suất học bổng cũng được các chiến sĩ Xuân Tình nguyện trao tặng cho thiếu nhi, bà con và các chiến sĩ Trung đoàn 152 trên đảo. Bên cạnh đó, các hoạt động giao lưu cùng nấu bánh chưng với quân dân, tổ chức đêm văn nghệ “Ấm tình đảo xanh” cũng được các bạn sôi nổi thực hiện.


Các em thiếu nhi nhận quà từ báo Mực Tím gửi tặng


Tặng quà tết cho bà con nhân dân


Cùng nhau sinh hoạt vui chơi với thiếu nhi...

...và tổ chức làm hoa mai đào, giao lưu gói bánh chưng với các chiến sĩ trên đảo

Dịp này các bạn chiến sĩ còn được giao lưu, thăm hỏi và tặng quà tết cho các đơn vị lực lượng vũ trang trên đảo như: Đại đội Pháo phòng không không quân 24, Đại đội Pháo Binh 23, Đại đội Bộ Binh 22


Thăm hỏi và tặng quà tết cho các đơn vị lực lượng vũ trang trên đảo

Bạn Quang Hiếu (SV năm 4 ĐH Kinh tế Luật ĐH quốc gia) chia sẻ: “Đây là lần thứ 2 mình tham gia tình nguyện tại Thổ Chu. Khi trở lại đảo mình được trẻ em ở đây nhớ và gọi tên làm mình rất hạnh phúc. Được trải nghiệm, góp một phần sức lực để giúp đỡ bà con Thổ Chu khiến mình cảm thấy những ngày tháng tuổi trẻ này thật ý nghĩa và bản thân đã trưởng thành hơn rất nhiều”.

Bài - ảnh: DUY L

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: