Hàng triệu người dân cùng U23 tự hào hô to hai tiếng "Việt Nam" trên trường quốc tế

Thứ ba, 23/01/2018 21:47 (GMT+7)

Trong mắt người hâm mộ, các anh là những người hùng, là những người đã viết lên câu chuyện cổ tích quá đẹp cho bóng đá nước nhà. Tiến lên, U23 Việt Nam ơi!

“Câu chuyện cổ tích” là những gì mà các bình luận viên gọi chiến thắng lịch sử của đội tuyển U23 Việt Nam trước đội tuyển Irad ở tứ kết, giải vô địch bóng đá Châu Á. Câu chuyện cổ tích đó không phải là tưởng tượng, không có những nhân vật hư cấu mà đó là sự thật, là những con người thật. Và những cầu thủ U23 Việt Nam chính là những nhân vật chính của câu chuyện cổ tích giữa đời thường đó.

Bóng đá có những lúc thật hoa mỹ như một loại hình nghệ thuật, nhưng cũng có những lúc mạnh mẽ và cứng rắn như đúng bản chất của nó.

Chúng ta đã từng thua cuộc, đã từng có rất nhiều giọt nước mắt nuối tiếc của các cầu thủ, của các cổ động viên rơi trên sân cỏ. Cũng đã từng có rất nhiều người nói rằng: “Từ nay sẽ không bao giờ xem bóng đá Việt Nam nữa”. Đó không phải là sự ghét bỏ mà là sự bất lực và nuối tiếc trong tuyệt vọng. Họ vui khi đội tuyển Việt Nam thắng, buồn khi họ thua, thấy đau khi các cầu thủ bị chấn thương và hồi hộp theo từng đường bóng trên sân.

Mỗi khi nhìn thấy lá cờ đỏ sao vàng của Việt Nam tung bay trên khán đài, khi giai điệu của bài “Tiến quân ca” vang lên trên sân cỏ, đó là những cảm xúc vô cùng khó tả. Có một chút gì đó xúc động, một chút gì đó tự hào và một chút gì đó của quyết tâm chiến thắng.

Hình ảnh khi các cầu thủ đặt tay lên tim, hướng về lá cờ Tổ quốc và cất cao tiếng hát quốc ca khiến nhiều người xúc động.

Chắc chắn chỉ có ai yêu thích bóng đá, yêu các cầu thủ mới có thể hiểu được những cảm xúc mà bóng đá mang lại. Những thứ cảm xúc đó cũng chẳng có một từ ngữ, hình ảnh nào có thể diễn tả được. Chỉ biết là trước mỗi trận đấu là sự tự hào, trong khi trận đấu diễn ra là những cung bậc từ căng thẳng đến vui sướng tột cùng, có cả sự thất vọng và sau cùng là niềm vui sướng.

Những ngày này, có thể nói cả nước đang hướng về đội tuyển U23 Việt Nam ở giải đấu vô địch Châu Á. Nhiều người cũng chưa thể tin rằng những chàng trai của chúng ta đã từ từ đánh bại những đối thử nặng kí của châu lục để tiến thẳng vào chung kết. Giấc mơ vô địch tưởng chừng như rất xa vời, giờ đây lại đến rất gần với bóng đá Việt Nam.

Hình ảnh Bùi Tiến Dũng bắt gọn quả bóng penalty của đội bạn trong tay hay cú sút quyết định của Vũ Văn Thanh đưa Việt Nam vào chung kết sẽ là những hình ảnh không bao giời quên được của bóng đá Việt Nam. Những bước chạy miệt mài, những giọt mồ hôi ngay giữa thời tiết lạnh giá này sẽ mãi là hình ảnh đẹp nhất trong mắt người hâm mộ Việt Nam.

Lá cờ của Việt Nam sẽ được tung bay trong trận chung kết của một giải đấu tầm cỡ châu lục.

Hai tiếng “Việt Nam” chưa bao giờ được hô vang nhiều như thế trên khắp mọi nẻo đường của Tổ quốc. Đâu đâu cũng thấy người ta nói về các cầu thủ: Quang Hải, Tiến Dũng, Xuân Trường… bằng tình cảm yêu mến vô cùng. Những cầu thủ trẻ tuổi đã mang ving quang về cho đất nước. Từ những cụ già đến những em nhỏ, giờ đây đã thuộc lòng hết tên các cầu thủ trong đội tuyển U23 Việt Nam. Bạn hỏi tại sao ư? Tôi chỉ biết trả lời rằng đó là tinh thần dân tộc. Đó là vì khi hai tiếng “Việt Nam” được vang danh trên đấu trường quốc tế thì tất thảy những con người của đất nước Việt Nam đều yêu mến và dõi theo họ như thế.

Chưa bao giờ những người đàn ông mạnh mẽ này lại khóc nhiều đến thế. Những giọt nước mắt hạnh phúc của các cầu thủ nhìn mà thương nhưng cũng rất tự hào. Vì họ cũng thế thôi, thi đấu hết mình vì màu cờ sắc áo của Tổ quốc và vỡ òa sung sướng khi cái tên Việt Nam được hô vang trên đấu trường quốc tế.

Trước mắt đội tuyển U23 Việt Nam còn một chướng ngại vật cuối cùng ở đếm chung kết. Các chàng trai của chúng ta, hãy thi đấu hết sức mình, tin vào chiến thắng và luôn nhớ rằng, đằng sau các anh luôn có “hậu phương” rất vững chắc là hàng triệu khán giả yêu bóng đá Việt Nam. Dù có thắng hay thua, thì trong mắt người hâm mộ, các anh là những người hùng, là những người đã viết lên câu chuyện cổ tích quá đẹp cho bóng đá nước nhà. Tiến lên, Việt Nam ơi!

PHƯƠNG THẢO

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: