Hai trường ở Việt Nam lọt vào top 200 đại học phát triển bền vững nhất thế giới

Thứ ba, 25/12/2018 22:02 (GMT+7)

Tổ chức xếp hạng UI GreenMetric World University Rankings (UI GreenMetric) vừa công bố kết quả xếp hạng các đại học phát triển bền vững nhất thế giới năm 2018.

UI GreenMetric là tổ chức đầu tiên và duy nhất trên thế giới xếp hạng các đại học theo các tiêu chí về xây dựng và phát triển đại học bền vững; thân thiện môi trường và thiên nhiên. Hệ thống này xếp hạng các đại học dựa trên 06 tiêu chí: 1) cảnh quan và sự hiện đại, thân thiện môi trường của cơ sở hạ tầng; 2) chính sách năng lượng sạch và ứng phó với biến đổi khí hậu; 3) việc quản lý chất thải của đại học; 4) chính sách sử dụng và tái sử dụng nguồn nước; 5) Hệ thống giao thông thông minh; và 6) năng lực giáo dục.

Trong kết quả xếp hạng năm nay, Đại học Tôn Đức Thắng (TDTU) xếp thứ 182 trong tổng số 719 đại học tham gia xếp hạng, trong khi đó, đại học Trà Vinh đứng thứ hạng 256 (tổng điểm 5275). Riêng trường TDTU đã lọt vào bảng xếp hạng này từ năm 2016, và thứ hạng càng tăng lên mỗi năm.

Dẫn đầu bảng xếp hạng của UI GreenMetric năm 2018 là Đại học Wageningen (Hà Lan), tiếp theo là các đại học danh tiếng và lâu đời của thế giới như Đại học Nottingham (Anh), Đại học Oxford (Anh), Đại học California Davis (Hoa Kỳ), ...


Thư viện truyền cảm hứng trường ĐH Tôn Đức Thắng (Q.7).

Việc hai trường Đại học Việt Nam xuất hiện trong bảng xếp hạng này minh chứng rằng đại học Việt Nam hoàn toàn đủ năng lực để phát triển tốt, bền vững ngang tầm với các đại học danh tiếng hàng đầu thế giới.

PHI LÊ

(Theo Mực Tím)

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: