"Hải đăng trên Bản" - Thắp sáng tri thức cho trẻ em vùng cao

Thứ sáu, 19/08/2022 21:20 (GMT+7)

“Hải đăng trên Bản” là một chương trình trao đổi sách thiện nguyện với mục đích kêu gọi cộng đồng cùng chung tay góp sách để các em đồng bào K’Ho Cil (thôn Lán Tranh, tỉnh Lâm Đồng) có cơ hội tiếp xúc với những kiến thức bổ ích và tìm hiểu về thế giới xung quanh.

Chương trình được tổ chức bởi nhóm sinh viên thuộc cộng đồng Vnv Education - Soft skills. Xuất phát từ thực tiễn khó khăn của địa phương, 16 thành viên của nhóm đã cùng nhau lên ý tưởng và xây dựng chương trình từ tháng 6/2022 đến nay.

Bạn Nguyễn Ngọc Nam (Trưởng ban tổ chức dự án) chia sẻ: “Khi thực hiện dự án này ban đầu mình cũng gặp nhiều khó khăn khi tìm kiếm nhân sự đồng hành, tìm kiếm nhà tài trợ cũng như là cách thức triển khai cụ thể hóa ý tưởng. Nhưng rồi qua từng thời điểm, mình kết nối được nhiều bạn tình nguyện viên có chung tấm lòng, quyết tâm đồng hành cùng nhau thực hiện dự án thành công nhất có thể”.

Tùy vào số lượng sách mà người tham gia mang đến sẽ được quy đổi các sản phẩm tương ứng

Dành tất cả tâm huyết và tình yêu thương đến các em nhỏ đồng bào dân tộc thiểu số vùng cao, Nam mong rằng khi tủ sách trao tay đến các bé sẽ giúp các em có thêm điều kiện tiếp cận nhiều kiến thức hay và bổ ích.

“Mình mong muốn có nguồn tham khảo thêm kiến thức mở rộng tầm nhìn rộng ra thế giới bên ngoài, vượt ra khỏi bản làng. Hy vọng rằng các bạn ở thế hệ tiếp theo của tổ chức Vnv Education - Soft skills sẽ tiếp nối hoạt động ý nghĩa này để mang yêu thương đến nhiều nơi”, Nam chia sẻ thêm.

Bạn Hoàng Kiều Diễm (tình nguyện viên) thổ lộ: “Mình xúc động trước tinh thần ham học và thích đọc sách của trẻ con. Khi tham gia chương trình mình chỉ mong thu được nhiều sách để các bé thỏa sức đọc. Ở chương trình, mình được góp phần vào công việc thiện nguyện ý nghĩa để tiếp thêm tri thức cho các em, nên mình rất vui và hào hứng tham gia”.

Được biết chương trình thông qua trên Fanpage Đường sách TPHCM, bạn Trần Ngọc Quyên (ĐH KHXH&NV TPHCM) đã mang những quyển sách đã đọc xong đến quy đổi tượng. "Sách mình đọc xong cũng để trên kệ không dùng, thay vì vậy mình mang đến để tham gia chương trình với hy vọng sẽ giúp cho trẻ em vùng cao có thêm kiến thức, có thêm hiểu biết về cuộc sống xung quanh", Ngọc Quyên tâm sự.

Chương trình thu hút nhiều bạn nhỏ tham gia đổi sách để được tô tượng

Theo đó, khi mang sách đến quy đổi, người tham gia sẽ nhận món quà từ chương trình là "Tượng tô hoặc sản phẩm làm từ mo cau". Sách thu được từ hoạt động này sẽ phân loại và gửi về các em nhỏ đồng bào trong cộng đồng "Light Up Your Dream" tại thôn Lán Tranh, Lâm Đồng.

Được biết, mục tiêu dự kiến ban đầu của nhóm là thu thập được khoảng 400 đầu sách chất lượng ở các thể loại. Song, sách quy đổi không nằm trong danh mục trao tặng sẽ được bán gây quỹ và thực hiện mua lại những đầu sách phù hợp.

Chương trình quy đổi sách sẽ được diễn ra từ ngày 19 - 21/8/2022 tại đường sách TP HCM. Dự kiến đầu tháng 9/2022, Ban Tổ chức sẽ thực hiện trao tặng tủ sách và triển khai hoạt động sinh hoạt, vui chơi cho trẻ em tại thôn Lán Tranh, tỉnh Lâm Đồng.

KIM NGÂN

Ảnh: VY THANH

(Theo Mực Tím)

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: