HER – Nhân tố mới giữa thị trường nhạc nhiều cạnh tranh

Thứ hai, 09/04/2018 14:35 (GMT+7)

Hiện tại, showbiz Việt đã xuất hiện nhiều nhóm nhạc (cả nam và nữ) tạo nên một thị trường khá sôi động và nhiều cạnh tranh.

Trước đây, các nhóm nhạc là một hiện tượng, một làn sóng mới lạ tại thị trường âm nhạc Việt Nam. Những cái tên quen thuộc như HAT, Mây Trắng, Mắt Ngọc,… hoạt động một cách mạnh mẽ và ghi dấu được trong lòng công chúng, nhanh chóng trở thành những thần tượng của giới trẻ một thời. Không tránh khỏi quy luật “đào thải” khắc nghiệt, không những Hàn Quốc – đất nước âm nhạc hàng đầu châu Á, Việt Nam sau sự lụi tàn của các nhóm nhạc đình đám sẽ là sự xuất hiện của những “tân binh” mới. Không bàn cãi gì nhiều về vấn đề nhan sắc và chuyên môn, điều đáng nói chính là con đường Hàn Quốc hoá của họ. Chính nó đã tạo nên sự mới mẻ của thị trường giải trí Việt Nam hiện nay, nhưng có thật sự “chín mùi” chưa vẫn là một vấn đề nan giải. Để hoạt động lâu dài bằng con đường này vẫn còn là một dấu hỏi lớn với cả bầu show, công tu quản lý lẫn các thành viên nhóm nhạc.

Sau những nhóm nhạc nữ như LIME, Lip B, nhóm nhạc HER xuất hiện như một làn gió mới. Xuất hiện cùng Kai Đinh trong bài hát Điều buồn nhất gây sốt cộng động mạng, giọng hát đầy nội lực và truyền cảm đã khiến khán giả nghe nhạc đặc biệt chú ý. HER thu hút hơn 3 triệu lượt nghe trên Zing Mp3, và 500.000 lượt xem và hàng trăm bình luận về mình trên Youtube. Trước đó, ba cô gái này cũng từng kết hợp với nhạc sĩ, nhà sản xuất, ca sĩ Kai Đinh trong bài hát Mùa hè vị trái cây.

HER được thành lập vào năm 2016, gồm 3 thành viên là Thư Mai, Dani và Ahmi. Bên cạnh khả năng ca hát, các thành viên đều có thể chơi nhạc cụ tốt như: Piano, Guitar, Cello,.... HER còn theo đuổi hình ảnh trẻ trung, năng động và kết hợp phong cách âm nhạc tươi sáng. Ba cô gái đều theo học tại trường quốc tế tại Việt Nam, với môi trường hiện đại và văn minh rèn dũa họ sự tự tin, giúp vạch ra cá tính rõ rệt của mỗi cá nhân để thể hiện đam mê của mình. Môi trường quốc tế cũng là một lợi thế về ngoại ngữ, các thành viên đều có thể hát/rap tiếng Anh tốt, đây là yếu tố giúp một nghệ sĩ có thể phát triển tốt không chỉ môi trường trong nước mà còn cả ngoài quốc tế.

Cũng như LIME và Lip B, HER cũng mang đậm phong cách Hàn Quốc, từ trang phục, trang điểm đến các sản phẩm âm nhạc. Nhưng không hẳn các thành viên nghiêng hẳn về K-pop, gu âm nhạc và phong cách thời trang của HER cũng được pha lẫn nhiều với văn hoá của US – UK. Khác với LIME và Lip B, HER mang phong cách thời trang nổi trội hẳn vì có phần cá tính và mạnh mẽ hơn, có nét đặc trưng hẳn hỏi.

Với sự trở lại lần này, các cô gái HER đã mang tới những cảnh quay “đậm chất” Hàn Quốc trong MV Chiếc ôm từ phía sau. Ca khúc được sáng tác bởi chính hai thành viên Ahmi và Dani của nhóm, cùng với sự hỗ trợ từ nhạc sĩ Kai Đinh.

Bài hát nói về tình yêu trẻ trung của tuổi mới lớn, tình yêu đơn giản chỉ là được bên nhau là đủ…

T.A

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: