Guitar Nhân Văn - sân chơi cho các bạn trẻ yêu âm nhạc

Thứ năm, 13/09/2018 17:37 (GMT+7)

Nổi tiếng với nhiều hoạt động âm nhạc sôi nổi, CLB Guitar Nhân Văn trở thành cái tên quen thuộc đối với tất cả các bạn sinh viên của Trường Đại học Khoa học, Xã hội và Nhân văn - ĐHQG TP.HCM.

Ngôi nhà chung cho các bạn trẻ yêu âm nhạc

Được thành lập vào năm 2012, là sân chơi cho toàn thể các bạn sinh viên trong và ngoài khoa kể cả các bạn trẻ đang sống và học tập trên địa bàn thành phố có chung một niềm đam mê âm nhạc. Ban đầu CLB có tên là “Guitar Tây Ban Nha” do các bạn sinh viên của bộ môn Ngữ văn Tây Ban Nha thành lập. Tình cờ được nhà trường biết đến, nhận thấy có triển vọng nên đã nâng lên thành CLB cấp trường. Trải qua 6 năm hoạt động, với mục tiêu “Đem âm nhạc tới mọi nơi”, đến nay CLB đã có nhiều hoạt động cũng như các dự án hợp tác với các CLB bạn bè trong và ngoài trường, mở ra một không gian giao lưu âm nhạc lí tưởng, những chương trình âm nhạc sôi động phục vụ cho sinh viên đã tạo được nhiều dấu ấn và thu hút một lượng fan đông đảo.


CLB Guitar Nhân Văn.

Dấu ấn Guitar Nhân Văn

Nhắc đến CLB, chương trình “Điểm hẹn Guitar Nhân Văn” có lẽ là một “đặc sản” thu hút rất nhiều sự quan tâm của các bạn sinh viên. Đến hẹn lại lên, vào mỗi buổi trưa thứ 6 của tuần thứ 3 hằng tháng, CLB sẽ tổ chức một buổi giao lưu âm nhạc tại sảnh C và chương trình này hoàn toàn miễn phí. Dịp này, chỉ cần tiếng chuông báo hiệu tan học, là các bạn sinh viên nô nức tập trung về sảnh C để kịp chọn cho mình một chỗ ngồi “xịn” nhất và chỉ cần ngồi chờ đến giờ là “quẩy” thôi. Đừng quên rủ thêm vài người bạn ở các trường khác đến để “quẩy” cùng nha.


Guitar Nhân Văn quẩy hết mình ở sảnh C.

Bên cạnh đó, vào tháng 5 hằng năm, Guitar Nhân Văn sẽ tổ chức chương trình truyền thống có tên “Guitar và những người bạn”. Đây cũng là chương trình bán vé duy nhất trong năm và CLB sẽ trích một phần lợi nhuận để làm tình nguyện. Để giữ liên lạc với mọi người, vào các dịp lễ tết, nhà Guitar Nhân Văn vẫn có các dự án truyền thông để giao lưu từ xa với các fan như: MV ca nhạc, radio, những bộ ảnh có chủ đề gần gũi với sinh viên,..

Vào Guitar Nhân Văn nhất định phải biết đàn?

Tuy có tên là Guitar Nhân Văn nhưng phía sau hậu trường vẫn còn rất nhiều bạn với những năng khiếu khác nhau như hát, truyền thông, design, chụp ảnh,… Sánh vai cùng guitar có rất nhiều những nhạc cụ khác như cajon, sáo, piano, organ. Tất cả đều có chung một li tưởng là đem âm nhạc kết nối với tất cả mọi người.


Ngoài guitar còn có những nhạc cụ khác.

Bạn Trương Hoàng Ngân (thành viên ban chủ nhiệm CLB) chia sẻ: “Bạn không cần phải quá xuất chúng. Bạn chỉ cần là một người có niềm đam mê âm nhạc và nếu Guitar Nhân Văn cảm thấy bạn thích hợp, sẽ dang rộng vòng tay đón bạn vào ngôi nhà chung".

TUYẾT KIM
Ảnh: Truyền thông Guitar Nhân Văn

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: