Google tôn vinh cải lương trên cả hai nền tảng Google Tìm Kiếm và YouTube

Thứ hai, 28/09/2020 11:11 (GMT+7)

Nhân ngày Giỗ tổ nghiệp sân khấu năm 2020, Google đổi biểu tượng trang chủ Google Tiếng Việt nhằm tôn vinh cải lương, bộ môn nghệ thuật đậm đà bản sắc văn hóa Việt Nam.

Đây là một trong những hoạt động nằm trong chuỗi dự án quảng bá các giá trị văn hóa, nghệ thuật, danh nhân, thiên nhiên đặc sắc của Việt Nam bằng Google Doodles.

Biểu tượng Google Doodle Cải Lương hôm nay không chỉ tập trung khai thác hai diễn viên trên sân khấu với phong thái hào sảng – những nhân vật chính của sân khấu cải lương, mà còn thể hiện cả dàn nhạc công với những nhạc khí đặc trưng trong cải lương. Những dụng cụ âm nhạc như đàn bầu, đàn cò, đàn kìm, đàn tranh, đàn tỳ bà, sáo, ghi-ta phím lõm, góp phần làm nên cái hồn, cái chất của môn nghệ thuật biểu diễn này. Ngoài sự thay đổi biểu tượng trang chủ, Google cũng hợp tác với HTV để đưa lên nền tảng YouTube bản độc quyền trọn vẹn của vở cải lương kinh điển ‘Tiếng Trống Mê Linh’.

Hưởng ứng chiến dịch này, NSND Bạch Tuyết, nghệ sĩ Ngọc Huyền, nghệ sĩ Quế Trân, Khoai Lang Thang, Phương Mỹ Chi, Diệu Nhi, Chi Pu cũng đã thực hiện những nội dung đăng tải trên kênh YouTube cũng như trên kênh mạng xã hội của mình, chia sẻ tình yêu, kỷ niệm gắn liền với cải lương, hoặc thể hiện trực tiếp những trích đoạn cải lương yêu thích, giúp lan tỏa ý nghĩa chương trình và quảng bá nghệ thuật cải lương truyền thống đến công chúng. HTV cũng đăng tải Bên Cầu Dệt Lụa và Tô Ánh Nguyệt – hai vở cải lương kinh điển có bản quyền khác trên YouTube.

Nhà hát cải lương Trần Hữu Trang – trên kênh YouTube chính thức vừa thành lập của nhà hát – cũng đăng tải hai trích đoạn cải lương Chiến Binh và Hiu Hiu Gió Bấc.

NAM TRÂN

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: