Giúp nhau vượt qua nỗi đau sau vụ cháy chung cư Carina tại quận 8

Thứ sáu, 23/03/2018 10:12 (GMT+7)

Khoảng 1h30 sáng hôm nay, tại chung cư Carina quận 8 đã xảy ra vụ cháy lớn khiến 13 người chết, 28 người bị thương. Đến thời điểm này, nỗi hốt hoảng, lo lắng của người dân đã được xoa dịu phần nào nhờ hành động nghĩa tình này!

Ngay sau khi ngọn lửa được dập tắt, các mạnh thường quân đã nhanh chóng có mặt để hỗ trợ người dân trong khu chung cư những suất ăn miễn phí. Hành động san sẻ những hộp cơm, ổ bánh mì, chai nước suối đã giúp làm xoa dịu phần nào nỗi đau thương mất mát, nỗi lo toan của mọi người, nhất là sau vụ tang thương này.

Vụ cháy xảy ra tại tầng hầm rộng khoảng 22.000m2, trong đó khu để xe có diện tích 1.000m2, 150 xe máy và 13 ôtô đã bị cháy rụi. Từ đây ngọn lửa bốc lên cao ngùn ngụt, các mảng bê tông trần nhà rơi xuống khiến mọi người hoảng loạn chạy thoát thân. Một bạn teen sống tại tầng 19, Block B của tòa nhà chia sẻ: "Khoảng 1h sáng, trong lúc ngủ chợt thấy khó thở nên bật dậy thì nghe mọi người ở các nhà xung quanh hô hoán báo cháy. Thế là mình liền chạy ra gọi cả nhà dậy tìm đường chạy thoát".

Hiện trường vụ cháy đang được phong tỏa.

Một số người dân đã dùng mền, mùng, chăn... buộc thành dây để trèo xuống đất thoát thân.

Đến 5h30 sáng, ngọn lửa cơ bản đã được dập tắt tuy nhiên nỗi lo lắng, hoảng sợ của người dân vẫn còn. Nhiều bạn teen hôm nay phải nghỉ học để ở nhà phụ giúp gia đình dọn dẹp, các em nhỏ thì được người thân gửi qua nhà bà con tá túc. Hiện ở khu chung cư Carina, người dân đang làm thủ tục khai báo với cơ quan chức năng.

Nhiều người dân tranh thủ chợp mắt tại công viên trong khu chung cư để lấy lại sức.

Nhóm phóng viên

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: