Girl crush mới là concept thời thượng trong làng nhạc K-Pop

(MTO 5 - 05/05/2019 15:11)

Thế hệ gen 2 và gen 3 trong K-pop thường ưu tiên lựa chọn phong cách dễ thương, trong sáng vì dễ tạo thiện cảm hơn với fan hâm mộ cả nam lẫn nữ, khi hoạt động trong thời gian dài và có một chỗ đứng vững chắc thì họ bắt đầu chuyển mình về hình tượng, có thể từ ngây thơ sang quyến rũ hoặc nổi loạn, cá tính…

Concept girl crush là gì ?

Concept girl crush là phong cách mà các nhóm nhạc nữ theo đuổi chủ yếu để thu hút fan nữ. Những nhóm nhạc theo đuổi concept này sẽ định hướng từ hình tượng đến phong cách của mình theo xu hướng mạnh mẽ, cá tính nhưng cũng không kém phần thời thượng, đây cũng là lý do khiến cộng đồng fan nữ yêu thích và dành nhiều tình cảm, sự quan tâm đối với những thần tượng đi theo concept này.

Những nhóm nhạc theo concept girl crush đáng chú ý hiện nay

Nhắc đến concept girl crush thì không thể không nhắc đến 4 cô nàng Blackpink. Tiếp tục nối tiếp những nhóm nhạc cá tính truyền thống nhà YG, Blackpink ra mắt đã thu về một lượng fan nữ khổng lồ nhờ ngoại hình xinh đẹp theo kiểu cá tính, thời thượng. Phong cách cũng như vũ đao, outfit của nhóm luôn luôn có điểm nhấn, vô cùng mạnh mẽ chứ không theo hướng ngoan hiền như Twice, gfriend…

Tiếp theo là các cô nàng Red Velvet. Trong phần trình diễn của nhóm tại các sân khấu, lễ trao giải người ta thường nghe tiếng reo hò rất lớn mà chủ yếu là của fan nữ. Điều đó chứng minh được Red Vevet là một tỏng những nhóm nhạc theo concept girl crush thành công nhất hiện nay. Nhóm nhạc nhà SM không chỉ xinh đẹp tài năng mà khí chất của họ cũng thuộc dạng không phải dạng vừa khiến bao fan nữ phát cuồng.

Hai tân binh khủng long đáng gờm của K-pop là G(I) DLE và ITZY khi vừa ra mắt đã đi theo concept girl crush mà nhận đượcn hiều sự chú ý. Trong khi G(I) DLE được dự đoán là sẽ thành công như 4minute, đàn chị cùng công ty thì ITZY sẽ là màu sắc mới, khác biệt so với của các girl group trước đó của nhà JYP như Wonder girl, Twice…

Vừa qua hai nhóm nhạc nữ Momoland và DIA cũng vừa mới tham gia vào đường đua K-pop theo hình tượng girl crush. Hai sản phẩm âm nhạc mới lạ, độc đáo là Woowa(của DIA) và Iam so hot (của Momoland) ngay khi ra mắt đã nhận được cơn mưa lời khen của fan hâm mộ về bước chuyển mình trong phong cách.

QUỐC TRÌNH

Theo Mực Tím

Bình luận