Giới trẻ tích cực hưởng ứng Ngày Sách và Văn hoá đọc năm 2022

Thứ năm, 21/04/2022 10:12 (GMT+7)

Ngày sách và Văn hoá đọc Việt Nam lần thứ nhất năm 2022 tại phố đi bộ Nguyễn Huệ (Quận 1, TP.HCM), thu hút đông đảo người yêu sách đến tham dự.

Ngày Sách và Văn hoá đọc Việt Nam được tổ chức nhằm khẳng định vị trí, vai trò, tầm quan trọng của sách đối với nâng cao kiến thức, kỹ năng, phát triển tư duy, giáo dục và rèn luyện nhân cách con người. Đồng thời, nâng cao trách nhiệm của các cấp, ngành, cơ quan chức năng và tổ chức xã hội đối với việc xây dựng và phát triển văn hóa đọc Việt Nam. Trong Ngày sách và Văn hóa đọc năm nay tại TP.HCM có nhiều chương trình ưu đãi giảm giá sách đặt biệt, quà tặng cho bạn đọc, tặng phẩm khi mua sách... đã khuyến khích và thu hút nhiều giới trẻ, học sinh, sinh viên đến tìm hiểu đọc và mua sách.

Nhiều chương trình khuyến mãi, giảm giá sâu thu hút người dân đến tham dự Hội Sách. (Ảnh: Ngân Hà)

Bạn Trần Võ Song Nhi, sinh viên trường Đại học Sài Gòn cho biết, sách là một người thầy vĩ đại, nhưng nhiều bạn trẻ ít đọc và xu hướng đọc sách trong giới trẻ mai một. Qua ngày hội văn hoá đọc này, các bạn trẻ có cơ hội đọc sách nhiều hơn. “Khi đi học nếu có thời gian rảnh rỗi, mình thường vô nhà sách đọc sách. Hôm nay khi đi ngang đây nhìn thấy sự kiện nên mình đã ghé vào và rất bất ngờ vì ở đây có nhiều loại sách mình cần đang được giảm giá mạnh và các bạn sinh viên như mình ghé đây rất đông. Mình hy vọng những sự kiện như thế này sẽ được tổ chức nhiều hơn để thúc đẩy tinh thần đọc sách của các bạn trẻ”, bạn Song Nhi chia sẻ.

Bạn Song Nhi tranh thủ sau khi học xong ghé qua để tìm cho mình những quyển sách liên quan đến ngành học. (Ảnh: Ngân Hà)

Cùng với đó, khi xem tin tức có chương trình Ngày sách và Văn hoá đọc, chị Nguyễn Đông Phương Tiên, giảng viên Anh ngữ tại trường Đại học Y dược đã tranh thủ dẫn con gái đến tham gia. “Chị thấy đây là một chủ trương rất đúng đắn và hữu ích của nhà nước mình sau khi dịch bệnh đã giảm đi. Lần đầu tiên thành phố tổ chức như thế này rất là hay vì thành phố Hồ Chí Minh được cho là luôn đi đầu về kinh tế, văn hoá. Chị rất thích dẫn con đi đọc sách và mong muốn các con sau này cũng có một thói quen đọc sách vì chị nghĩ không gì thú vị hơn khi mình lật từng trang sách, đọc và trải nghiệm nó”, chị Phương Tiên cho biết thêm.

Chị Phương Tiên đang cùng con tham quan các quầy sách khác nhau. (Ảnh: Ngân Hà)

Hội Sách tại Phố đi bộ Nguyễn Huệ được thiết kế theo 3 không gian: không gian Chuyển đổi số, không gian "Thành phố sách" và không gian giới thiệu các mô hình văn hóa đọc như tủ sách cơ quan, tủ sách doanh nghiệp, thư viện thông minh…với sự tham gia của 20 nhà xuất bản - phát hành trong cả nước. Các đơn vị mang đến hơn 500.000 tựa sách khác nhau.
Trong đó, không gian Chuyển đổi số sẽ trưng bày, giới thiệu mô hình sách nói, sách điện tử, những giải pháp, không gian trải nghiệm về sách gắn với công nghệ mới, trí tuệ nhân tạo. Còn không gian "Thành phố sách" ngoài việc trưng bày và giới thiệu sách, còn có các buổi giao lưu với tác giả, tọa đàm chuyên đề về sách, chương trình văn nghệ.

Phụ huynh cùng con trải nghiệm sách nói, sách 3D, thực tế ảo,…tại “Không gian công nghệ”. (Ảnh: Ngân Hà)

Nhân dịp này, NXB Trẻ cũng đã ấn hành Cẩm nang khuyến đọc để hỗ trợ việc chọn sách và đọc sách của mọi người, đặc biệt là giúp cha mẹ chọn sách cho con. Cẩm nang này được tặng miễn phí tại Ngày hội văn hóa đọc diễn ra tại phố đi bộ Nguyễn Huệ và đường sách Nguyễn Văn Bình từ ngày 19 đến 24/4. NXB dự kiến cũng sẽ trao tặng cẩm nang này cho các thư viện, đối tác… tổ chức hoạt động khuyến đọc và có nhu cầu.

Ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam lần thứ nhất năm 2022 sẽ kéo dài đến hết ngày 24-4 với nhiều chương trình, hoạt động ý nghĩa được tổ chức.

NGÂN HÀ

(Theo Mực Tím)

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: