Giới trẻ hưởng ứng trào lưu #NoStrawChallenge

Thứ ba, 10/04/2018 14:23 (GMT+7)

Gần đây, các bạn trẻ đang truyền tai nhau hưởng ứng hành động không dùng ống hút nhựa nhằm bảo vệ môi trường mang tên #NoStrawChallenge…

Trước đây, nhiều người đã không khỏi kinh ngạc về đoạn video gắp một ống hút từ mũi chú rùa biển, khiến người xem đã không khỏi xuýt xoa trước sự đau đớn của chú rùa này. Như một hồi chuông chạm đến trái tim, trào lưu #NoStrawChallenge( tạm dịch: thử thách không dùng ống hút nhựa) được hưởng ứng mạnh mẽ ở nước ngoài, nhằm bảo vệ môi trường và các loài sinh vật.

Ảnh: Internet

Tại Việt Nam, hiện vẫn chưa có dự án nào cho kế hoạch giảm thiểu sản phẩm nhựa. Tuy nhiên, giới trẻ đã cùng nhau hành động bằng cách nói không với ống hút nhựa, thay vào đó là những ống hút được làm bằng tre, inox có thể tái sử dụng, ống hút cỏ thân thiện môi trường với giá cả phải chăng. Bên cạnh ống hút, cũng có những vật dụng khác được thay thế như túi nilong cho cà phê mang đi được thay bằng túi vải có thiết kế khá dễ thương.

Ống hút tre tái sử dụng. Ảnh: Sạp hàng chàng Sen

Túi mang đi bằng vải. Ảnh: Caztus Blended

Trên mạng xã hội, có rất nhiều ý kiến tích cực hưởng ứng hành động này. Tài khoản facebook T.Tr chia sẻ: “ Hi vọng mình có thể xài thứ này khi uống trà sữa để bớt bỏ ống hút ra môi trường.”

Bên cạnh đó, nhiều bạn trẻ còn không dùng cả ly giấy, hạn chế tối đa các sản phẩm mang tính khai thác từ môi trường. Như tài khoản M.G.T khoe: “hehe mỗi ngày vẫn tự pha phin rồi rót vào bình thủy tinh mang đi làm. “Nghi thức” chào ngày mới không thể bỏ được.”

Nguồn: Sạp hàng chàng Sen

Một số cửa hàng ăn uống dùng ống hút inox và ống hút tre. Ảnh: The Organik House

Không chỉ có các bạn trẻ, một số cửa hàng dịch vụ ăn uống cũng đã hưởng ứng như: The Organik House, Pilosa Garden, Tổ Chim Xanh, Reng Reng Café…

Hạ Tiên

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: