Giới trẻ hào hứng với “Vũ trụ âm thanh” lần đầu xuất hiện tại Ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam

Thứ năm, 21/04/2022 10:14 (GMT+7)

“Vũ trụ âm thanh” là tập hợp những audio box cho người nghe đắm chìm vào thế giới của sách nói thông qua những giọng đọc và âm nhạc truyền cảm.

Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần I - 2022 sẽ diễn ra đến hết ngày 24-4 tại phố đi bộ Nguyễn Huệ, TP.HCM. Chương trình có hàng loạt sự kiện, tại không gian “Thành phố sách”, giới trẻ mê công nghệ sẽ được trải nghiệm sách gắn với công nghệ mới, trí tuệ nhân tạo; khám phá các tác phẩm sách nói, sách điện tử trên nhiều lĩnh vực; đặc biệt là tiếp cận, tương tác sách nói, sách 3D, thực tế ảo…

Giới trẻ trải nghiệm sách gắn với công nghệ mới,

Trong đó, “Vũ trụ Âm thanh” của Voiz FM thu hút lượng lớn khách tham quan đến trải nghiệm. “Vũ trụ Âm thanh” là tập hợp những audio box cho người nghe đắm chìm vào thế giới của sách nói thông qua những giọng đọc và âm nhạc truyền cảm. Từng audio box được thiết kế sẵn, kết nối với những đầu sách nổi tiếng, người nghe có thể thoải mái nghe tác phẩm mình yêu thích...Người nghe còn được trải nghiệm AI Voices, thử tài phân biệt giọng người thật và giọng AI voice của Voiz FM, vốn có độ tương đồng đến hơn 80%.

Khách tham quan trải nghiệm Vũ trụ âm thanh

Bà Trịnh Thị Thủy (Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) trải nghiệm sách nói.

“Vũ trụ Âm thanh” mang ý nghĩa của sự hội tụ giữa tinh hoa của các đầu sách nổi tiếng với công nghệ. Ông Lê Hoàng Thạch (CEO của ứng dụng Voiz FM) cho biết thêm: “Không gian Chuyển đổi số, Không gian Thành phố sách là một trong những sự kiện diễn ra tại Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam. Với những người trẻ bận rộn, sách nói mang tính tiện lợi hơn. Chúng tôi hy vọng những hoạt động này sẽ ngày càng thúc đẩy văn hóa đọc, nghe sách nói đúng với trọng tâm mà Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam hướng đến”.

Các bạn trẻ trải nghiệm sách nói tại sự kiện.

Không gian của vũ trụ âm thanh

Ngoài “Vũ trụ Âm thanh”, Voiz FM còn có các hoạt động tổ chức xuyên suốt Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam như Thư viện sách nói thông minh, thí điểm mô hình thư viện lưu động, mượn - trả sách tự động trước khi triển khai toàn thành phố. Quầy sách nói lưu động phục vụ người khiếm thị, kết hợp cùng những xe lưu động của Thư viện Tổng hợp TP.HCM để phục vụ mọi người, khách tham quan có thể quét mã QR để nghe sách nói miễn phí.

KHANG NGỌC

(Theo Mực Tím)

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: