Giới trẻ háo hức ngày Đường sách mở cửa lại sau dịch

Thứ bảy, 09/10/2021 19:48 (GMT+7)

Sáng nay 9/10, Đường sách TP.HCM đã mở cửa chính thức trở lại sau hơn 4 tháng tạm ngưng hoạt động với bạn đọc ngay sau khi mọi công tác chuẩn bị đã hoàn thành.

Đường sách TP.HCM đã hoàn thành việc kiểm tra, thẩm định tiêu chí an toàn phòng chống dịch, sẵn sàng đón khách trở lại. Sự trở lại của một không gian văn hóa – tri thức đã mang lại ý nghĩa đặc biệt trong nhịp sống của trạng thái bình thường mới tại TP.HCM. Việc mở cửa trở lại của Đường sách đã thu hút sự quan tâm của các bạn trẻ yêu mến đọc sách.

Theo ông Lê Hoàng, Giám đốc Công ty Đường sách, đơn vị đã nâng cấp, sửa chữa một số cơ sở vật chất như văn phòng ban quản lý, các ki-ốt, sân khấu để tăng cường mỹ quan cho Đường sách để chào đón bạn đọc.

Đường sách mở cửa trở lại với đầy đủ biện pháp chống dịch an toàn

Các đơn vị nhà sách, nhà xuất bản cũng tất bật trong công tác dọn dẹp, chuẩn bị mở cửa lại đón khách. Chị Lý Quỳnh Chi, nhân viên bán hàng tại nhà sách Phương Nam cho hay: "Chúng tôi bắt đầu làm công tác chuẩn bị từ ngày 7/10 là vệ sinh các quầy kệ, xử lý hàng tồn kho và nhập sách mới về. Để đảm bảo an toàn quy tắc 5k thì bên trong gian hàng của chúng tôi có dán các miếng dấu chân với khoảng cách 2 mét để giúp mọi người giữ khoảng cách khi ghé chọn sách. Và chúng tôi cũng chuẩn bị sẵn nước rửa tay khử khuẩn và màn ngăn cách khi khách đến tính tiền."

Ngày đầu tiên Đường sách mở cửa đã thu hút rất đông lượt khách đến tham quan và mua sách. Để đảm bảo tiêu chí an toàn phòng chống dịch, Đường sách đã chuẩn bị ở hai đầu ra vào các bảng hướng dẫn, mã quét khai báo y tế, nước rửa tay khử khuẩn kết hợp với đo thân nhiệt để mọi người thực hiện trước khi vào. Hầu hết, các bạn đọc đều rất vui và phấn khởi sau 4 tháng ở nhà thì cũng được ra đường tự do, thoải mái, hít thở không khí náo nhiệt và đặc biệt là được chọn đọc các loại sách mới.


Khách hàng đến xem và lựa chọn tại các gian hàng

Chị Phan Trần Hải Mây (ngụ tại quận 7) chia sẻ: "Trước dịch chị cũng hay đi nhà thờ rồi sẽ ghé qua Đường sách luôn. Sau hơn 3 tháng ở nhà, nghe tin Đường sách mở lại chị rất là vui và háo hức"

"Mình thấy có nhiều loại sách mới được trưng bày rất thú vị. Trước khi vào đây thì mình đã khai báo y tế, rửa tay sát khuẩn nên cũng yên tâm hơn để đọc sách", bạn Lê Thị Nguyên, khách tham quan Đường sách, cho biết.

Đường sách đã mở cửa trở lại nhưng để đảm bảo an toàn phòng chống dịch nên chỉ mở cửa từ 9 giờ đến 17 giờ hàng ngày.

NGÂN HÀ

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: