Giới trẻ Sài Thành xúng xính áo dài chụp ảnh đón Tết

Thứ bảy, 15/01/2022 00:00 (GMT+7)

Chỉ còn nửa tháng nữa Tết Nhâm Dần 2022 sẽ đến, thời điểm này, nhiều bạn trẻ tại Sài Gòn đã háo hức xúng xính khăn đóng áo dài, ghé thăm các quán cà phê có trang trí tiểu cảnh Tết để vui chơi, ghi lại những khoảnh khắc tươi tắn đón xuân.

Bên cạnh những tuyến đường lớn, phim trường hay nhà thờ Đức Bà, phố ông Đồ,... thì quán cà phê cũng được xem là địa điểm yêu thích và lui tới thường xuyên của giới trẻ TP.HCM. Chính vì thế ngay từ đầu tháng 12 Âm lịch, các quán cà phê tại đây đã sớm “thay áo” lung linh, rộn ràng không khí của ngày Tết cổ truyền với các món đồ trang trí như lồng đèn, hoa mai, hoa đào, câu đối đỏ… thu hút nhiều bạn trẻ Sài Thành diện áo dài tìm đến chụp ảnh đón xuân.

Cô bạn Kim Ngân tươi tắn trong bộ ảnh chào xuân của bản thân

Vừa tranh thủ thời gian rảnh để ghé thăm các quán cà phê có trang trí tiểu cảnh Tết và lưu giữ lại những bức hình đẹp tại đây, Kim Ngân (22 tuổi, TPHCM) chia sẻ: “Thông qua các hội nhóm trên Facebook, mình biết tới một số quán cà phê với khung cảnh ngập tràn hơi thở Tết cổ truyền nên đã quyết định đến để chụp ảnh, lưu giữ kỉ niệm tuổi thanh xuân và chia sẻ cho mọi người những địa điểm check in Tết vừa xịn vừa đẹp mà lại không tốn nhiều chi phí.”

Kim Ngân cũng cho biết thêm, từ cuối tháng 11, cô bạn đã chuẩn bị rất nhiều bộ áo dài với đủ màu sắc, kiểu dáng để mặc và chụp trong những bộ ảnh Tết của mình. Bởi theo Ngân, áo dài là nét đẹp đặc trưng trong văn hóa dân tộc, là trang phục tuyệt vời giúp tô thêm sự duyên dáng của người phụ nữ Việt Nam. Đồng thời, đây cũng là sự lựa chọn thích hợp nhất cho các bạn trẻ khi chụp những bộ ảnh chào xuân.

Áo dài là trang phục được cô bạn ưu tiên lựa chọn hàng đầu

"Mình nghĩ để có được những bức ảnh thật xinh đẹp, các bạn trẻ nên đi chụp vào buổi sáng bởi thời điểm này các quán cà phê thường không quá đông khách nên có thể thoải mái tạo dáng, có ánh sáng tốt, đồ decor của quán không bị di chuyển nhiều nên quá trình chụp sẽ dễ dàng, nhanh chóng hơn.”, Kim Ngân tiết lộ.

Còn đối với Bảo Thi (20 tuổi, TP.HCM) thì việc cùng gia đình và bạn bè đi chụp những bộ ảnh đón Tết, lưu giữ lại những khoảnh khắc, kỷ niệm đẹp được xem là "việc làm thường niên" của cô bạn. Đặc biệt vì vừa trải qua hơn nửa năm dịch bệnh phức tạp, ảm đạm thì việc không khí nhộn nhịp, rộn ràng chào xuân như thời điểm này kiến cô bạn vô cùng thích thú.

Cô bạn Bảo Thi lựa chọn những quán cà phê có trang trí tiểu cành Tết để chụp ảnh đón xuân

Tuy nhiên, vì còn khá e ngại cho việc đi xa hay đến những chỗ quá đông người nên cô bạn lựa chọn ghé thăm một số quán cà phê có trang trí tiểu cảnh Tết gần khu vực nhà mình, vừa có ảnh đẹp nhưng cũng đảm bảo vấn đề an toàn cho bản thân, bạn bè cũng như các thành viên trong gia đình.

“Những địa điểm như phố ông Đồ, phố đi bộ Nguyễn Huệ... thường được nhiều bạn trẻ lựa chọn để check in, vui chơi tận hưởng không khí Tết sớm nên thường rất đông đúc, hơn nữa cũng khó để bản thân mình có thể chụp được những bức ảnh ưng ý. Chính vì vậy, thay vì diện áo dài rồi tìm đến những địa điểm này chen chúc thì mình lựa chọn một số quán cà phê có trang trí tiểu cảnh Tết đẹp, an toàn và cũng thuận tiện hơn trong quá trình ghi lại những khoảng khắc đẹp chào đón năm mới.”, Bảo Thi nói.

Bảo Thi rực rỡ trong tà áo dài truyền thống

Nhắc đến áo dài, cô bạn cũng chia sẻ thêm rằng dù đã chuẩn bị rất nhiều trang phục khác nhau, từ cổ điển đến hiện đại, dịu dàng hay năng động nhưng bản thân Bảo Thi vẫn luôn thấy tự tin nhất khi khoác lên mình bộ áo dài Việt Nam. Bởi đây là trang phục vừa phù hợp với không khí Tết cổ truyền, vừa mang đến cho cô bạn một vẻ ngoài thướt tha, duyên dáng.

ÁNH DƯƠNG

Ảnh: NVCC

(theo Mực Tím)

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: