Giới trẻ Phan Thiết phát sốt với boardgame

Thứ sáu, 15/06/2018 14:22 (GMT+7)

Mùa hè này, cơn bão Boardgame bắt đầu đổ bộ vào Phan Thiết. Từ những tựa game đơn giản như ma sói, mèo nổ, Uno đến những tựa game “cứng”, đòi hỏi đầu óc và thời gian như Galaxy Truck hay China Town, đều khiến các bạn teen mê mẩn trước loại hình giải trí “tưởng lạ mà quen” này.

Boardgame là tên gọi khác của các thể loại bài và cờ. Cờ tướng, cờ cá ngựa, bài tây hay Monopoly tức cờ tỷ phú, tất cả đều là boardgame. Với sự đa dạng của mình, boardgame mang đến cho người chơi vô số trải nghiệm mới lạ. Bạn có thể là một vị tướng nắm quyền sinh sát trong một tựa game chiến tranh thiên về chiến thuật, là một hiệp sĩ đi tìm lẽ sống và bảo vệ chân lý trong một game nhập vai cổ điển hay học thêm về nghệ thuật buôn bán, thương thuyết thông qua một tựa game kinh doanh. Có quá nhiều thứ để bạn tìm tòi học hỏi trên bàn boardgame.

Trong mùa hè này, một phần không nhỏ các bạn trẻ tại thành phố biển đang tập trung lại với nhau để chơi boardgame. Rất nhiều nhóm nhỏ ngồi thành từng tụ rải rác từ khắp từ các quán trà sữa lề đường đến những góc công viên rợp bóng mát. Và nơi mà bạn có thể đến để tìm hiểu sâu hơn nữa về văn hóa boardgame tại Phan Thiết, đó là quán Gít, một quán café boardgame bé bé xinh xinh, nằm tại số 79, đường Hùng Vương.

Quán tuy nhỏ, nhưng số lượng game thì không hề nhỏ chút nào. Hơn một trăm trò, được xếp trên các kệ xung quanh quán. Đây là nơi tụ tập của những tay chơi boardgame cứng cựa với những ván game căng thẳng đến tột cùng.

Anh Nguyễn Trần Thiên Sanh, chủ quán Gít cho biết bản thân mình trước đây cũng là một thanh niên nghiện game online. Thật sự, thời gian đó với Sanh rất khó. Vì quá quen với việc một mình, nên khi giao tiếp anh thường khá ngại ngùng, và không có nhiều bạn. Khi vào thành phố Hồ Chí Minh, tình cờ anh biết tới quán một quán Gameboard khá nổi tiếng. Từ một cậu trai nhút nhát, anh trở nên hoạt bát hơn và biết cách thể hiện mình với mọi người. Nhìn ra được niềm vui cũng như lợi ích của boardgame, anh Sanh đã ấp ủ đem văn hóa boardgame về quê hương của mình.

Anh Sanh đang sắp xếp lại một bộ game cho khách

Tuyết Kha, học sinh trường trung học phổ thông Phan Bội Châu, thành phố Phan Thiết chia sẻ mình cũng là một fan cứng của boardgame. Game đầu tiên mà Kha chơi là Ma sói. Từ các bạn cùng lớp, Kha dần nhận ra sức cuốn hút từ những lá bài và lối chơi tưởng chừng vô cùng đơn giản của game. Kha cho biết khi chơi Ma sói, em buộc mình phải suy nghĩ để biết cách thuyết phục các bạn rằng mình không phải là sói. Từ những lần, chơi chung trong đám đông, bắt buộc phải nói lên suy nghĩ và thuyết phục cả một nhóm “dân làng” đang sôi sục căm phẫn, Kha dần trở nên dạng dĩ hơn và có thêm nhiều người bạn mới.

Nhiều người từng nghĩ boardgame chỉ dành cho trẻ em thì người ta sai rồi. Vì boardgame là dành cho mọi lứa tuổi, kể cả người trưởng thành vẫn có thể dành thời gian để thư giãn cùng bạn bè bên bàn boardgame. Anh Phạm Trung, một cán bộ văn phòng, sau giờ làm việc căng thẳng vẫn thường chơi boardgame để giảm áp lực. Trò chơi yêu thích của anh là China town. Lấy bối cảnh 5 năm trước cuộc khủng hoảng kinh tế, China Town đưa người chơi đến với khu phố người Hoa tại Mỹ. Và các bạn sẽ là những doanh nhân thành đạt, buôn bán trao đổi với nhau từng lô đất, từng cửa tiệm trong khu phố này. Hết thời hạn 5 năm, ai là người sỡ hữu nhiều tiền trong game nhất sẽ là người chiến thắng. Theo anh Trung game buộc mình phải tính toán, không chỉ trong một số nước đi gần, mà phải tính xa hơn, nhìn theo địa thế, xem lô nào sẽ phất, lô nào sẽ bỏ hoang, thêm vào đó việc trao đổi buôn bán giũa những người chơi cũng góp phần tạo nên nét thu hút rất riêng cho game.

Vậy bạn còn ngại ngùng gì nữa mà không khám phá thế giới muôn màu của boardgame?

Thành Danh

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: