Giới trẻ Cần Thơ mang niềm vui cho trẻ em vùng sâu

Thứ tư, 16/08/2017 22:18 (GMT+7)

Mỗi dịp hè về, nhiều bạn trẻ chọn cách đi du lịch cùng bạn bè, gia đình hoặc nghỉ ngơi để chuẩn bị cho năm học sắp tới. Nhưng những cô, cậu bạn này lại chọn cách khoác lên mình màu áo xanh, tìm đến những ngôi trường tiểu học đơn sơ, thiếu thốn nằm xa thành phố. Ở nơi đó, các bạn thanh niên tình nguyện đã vui chơi cùng những đứa trẻ, dạy các em về cuộc sống muôn màu.

Mang yêu thương vượt hàng trăm cây số

Trong mùa hè năm 2017, ở Cần Thơ có 2 nhóm hoạt động độc lập, song song tổ chức 2 sự kiện tương tự nhau hướng đến các trẻ em khó khăn. Một nhóm mang tên Tương lai xanh Cần Thơ với sự kiện hè mang tên Sắc màu Tuổi thơ. Nhóm còn lại với tên gọi Hành trình xanh đã thực hiện sự kiện Nụ cười Trẻ thơ.

 

 

Điểm chung và đặc biệt đầu tiên chính là cả 2 nhóm đều chọn cách thức di chuyển “gần gũi với thiên nhiên” - đi qua gần trăm cây số bằng… xe đạp! 

 

 

 

Vẽ sắc màu rực rỡ cho đời

Vượt gần trăm cây số từ điểm xuất phát tại quận Ninh Kiều, thành phố Cần Thơ, nhóm Tương lai xanh cùng sự kiện Sắc màu Tuổi thơ đặt chân đến trường Tiểu học Thạnh Hưng 3, xã Thạnh Hưng, huyện Giồng Riềng, tỉnh Kiên Giang. Điều đầu tiên hiện ra trước mắt các bạn trẻ là nụ cười ngây thơ của những em nhỏ chân chất, hiền lành cùng chào đón anh, chị. Đây hầu hết đều là những đứa trẻ khó khăn không có được một mùa hè trọn vẹn, các em phải lao động để kiếm thêm thu nhập phụ gia đình, không đi chơi, không nghỉ ngơi, không quần áo mới.

 

 

"Chim xanh" vượt hàng trăm cây số.

Đúng với tên gọi của mình, Sắc màu Tuổi thơ đã mang những gam màu tươi tắn đến với cuộc sống các em. Ngoài những hoạt động văn nghệ, chơi trò chơi, thì “món quà” ấn tượng nhất mà sự kiện lần này mang lại chính là Thư viện xanh.

 

Các thành viên chuẩn bị thư viện cho các em nhỏ.

Thư viện nhỏ chỉ là chiếc kệ sách được làm từ nhiều thanh gỗ, mang trên mình những hàng sách ngay ngắn mà các thành viên quyên góp được từ chính công sức của mình. Những quyển sách bé nhỏ nhưng chứa đựng cả một thế giới muôn màu của tri thức và của cả những mộng mơ. Một sàn gỗ được dựng lên nơi khoảng sân nhỏ trở thành “không gian” ngồi đọc sách cho các em.

 

 

 

 

Tủ sách nằm trọn giữa những gam màu xanh.

Tuy, chỉ đôi ngày ghé lại, nhưng những câu hỏi ngây thơ: “Anh ơi, quyển sách này nói về robot, con robot ngoài đời trông thế nào vậy anh ơi?”, “Chị ơi, chị có đi máy bay như hình vẽ này bao giờ chưa?”, những nụ cười, những ánh mắt chăm chú, cái nắm tay, cái ôm đầy trìu mến của trẻ em nơi đây đã chiếm trọn cảm tình của các bạn thanh niên, kỷ niệm đơn sơ mà sao đong đầy cảm xúc.

 

 

Những phần quà được trao tay nhiều em nhỏ.

 

Chia sẻ nụ cười

Đến với trường Tiểu học Giai Xuân, xã Giai Xuân, huyện Phong Điền, thành phố Cần Thơ, nhóm bạn trẻ trong CLB Hành trình xanh lại mang theo sự kiện Nụ cười trẻ thơ gửi gắm qua những gian hàng ẩm thực, trò chơi mang đậm nét dân gian. Sau khi thích thú cùng hoạt động vui chơi, các em nhỏ nơi đây được tận mắt chứng kiến cuộc thi Ngôi sao Thời trang… tái chế. Từng nhân vật: nàng tiên cá, nàng Tấm hay hoàng tử Ai Cập,v.v… bước ra từ thế giới kỳ ảo, vui cười đầy sống động, khoác lên mình những tấm áo làm từ đồ tái chế - rực rỡ lung linh và… không đụng hàng khiến các em nhỏ thích thú. Các em như lạc vào thế giới thần tiên trong những câu chuyện được kể lại bằng chính các nhân vật do những bạn trẻ trong CLB thủ vai.

 

 

 

 

Trong suốt hành trình nhiều trò chơi được bạn tình nguyện mang đến em nhỏ nhiều trường.

Em Anh Thư (lớp 1, tiểu học Giai Xuân) không giấu nỗi thích thú ôm chầm lấy “nàng tiên cá” do một bạn trong nhóm tình nguyện hóa trang, em nói: “Lần đầu tiên em được sờ vào đuôi nàng tiên cá và được nghe hoàng tử nói chuyện thật ngoài đời đó chị. Anh, chị sau này ghé thăm chúng em nữa nhé, anh chị đừng quên nha”, rồi thích thú tiếp tục sờ sờ nắn nắn chiếc đuôi cá màu xanh biển, làm “nàng tiên cá” cũng phải bật cười.

Cho đi để.... trưởng thành

Người ta nói rằng khi cho đi niềm vui, niềm vui sẽ nhân lên gấp bội. Thật vậy, bạn Nguyễn Bảo Tiên – chủ nhiệm CLB Tương lai xanh Cần Thơ tâm sự sau chuyến đi: “Chúng mình đã dành một phần tuổi trẻ để yêu thương trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, và đây cũng chính là để bản thân học cách lớn lên từng ngày. Khi tận mắt chứng kiến những em nhỏ đen nhẻm, gầy gò tự nhiên lòng mình xúc động lắm, dù chỉ vui chơi và dạy dỗ các em vài ngày nhưng mình đã thương các em từ lúc nào không hay. Qua chuyến hành trình này, thứ chúng mình nhận lại thật sự tuyệt vời, đó là niềm hạnh phúc mà không từ nào có thể diễn đạt được”. Tin chắc rằng trong thời gian sau, những bạn trẻ với tâm hồn trong sáng và nhiệt huyết của sức trẻ sẽ có thêm nhiều hoạt động cộng đồng như thế, tiếp tục đem đến niềm vui cho cuộc sống và hình thành những nét tính cách đẹp nơi tâm hồn, gầy dựng bản lĩnh để mai sau gánh trên vai tương lai đất nước.

                                                                                                               BÀI : YINNY - TRÚC NGOAN

                                                                                                                    ẢNH : CLB TLX

 

 

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: