Giới trẻ Bình Dương chung tay tạo nên “lễ hội miễn phí”

Thứ hai, 13/02/2017 21:57 (GMT+7)

Nhiều người đã gọi Lễ hội chùa Bà (Bình Dương) là “Lễ hội miễn phí” bởi có rất nhiều hình ảnh đẹp đã xuất hiện trong thời gian diễn ra lễ hội.

Cùng với người dân, các bạn trẻ là thanh niên tình nguyện đến từ các cơ sở Đoàn, Hội trên địa bàn thành phố Thủ Dầu Một (Bình Dương) đã góp phần tạo ra những hình ảnh đầy ấn tượng này. Các bạn đã cùng hướng dẫn, chỉ đường, vá xe miễn phí, xe ôm miễn phí, phát nước uống miễn phí, cứu hộ, giúp đỡ người đi đường, đội tuần tra đảm bảo an ninh trật tự, tham gia điều tiết giao thông khi có tai nạn hoặc ùn tắt giao thông,..

Dưới đây là những hình ảnh hoạt động tình nguyện của các bạn trẻ Bình Dương trong thời gian diễn ra lễ hội chùa Bà.

Chốt trực chỉ đường, đội xe ôm và phát nước suối miễn phí

Sơ cứu tai nạn cho du khách tại một chốt trực

Các tiểu thương khu vực chợ Thủ Dầu Một tặng cơm và nước suối cho du khách

Thanh niên tình nguyện chỉ đường cho du khách

Vá xe cho khách

Tỉnh đoàn Bình Dương thăm và tặng quà các đội hình tình nguyện

Lễ hội quê em

Người ta dạo này hay nói những tiêu cực của lễ hội như ăn xin, trộm cắp, chen lấn, giành giật, quăng/ dán tiền lẻ, đâm chém súc vật, chặt chém du khách hành hương... Nhưng Thủ Dầu Một (Bình Dương) quê em lại được nhắc đến bằng cụm từ "Lễ hội miễn phí" "lễ hội đẹp nhất cả nước và lớn nhất miền Nam" vì:

- Quê em có các đội hình tình nguyện của 14 phường với các thành phần: chữ thập đỏ, phòng chống tội phạm, đoàn thanh niên, công an, y tế... trực ngày 14-15 âm lịch 24/24 để hỗ trợ hướng dẫn, chỉ đường, vá xe bơm xe thay ruột miễn phí, phát nước uống miễn phí và sơ cấp cứu tai nạn.

- Quê em có các hộ dân phát nước suối, trà đá, nước sâm, trà đào, nước mía, sữa đậu nành và cơm, bún, bánh mì chay miễn phí cho du khách tham gia lễ hội.

- Quê em còn có các câu lạc bộ, đội, nhóm tổ chức khám bệnh và trực chùa bảo vệ an ninh, phân luồng du khách; còn có các anh chị cô chú vệ sinh liên tục thu gom rác làm sạch đường phố...

- Quê em không có các hủ tục man rợ mà chỉ có các vũ điệu xua đuổi ma quỷ của lân sư rồng, chỉ có các xe hoa và các tiên đồng ngọc nữ thần tiên tháp tùng bà Thiên Hậu thánh mẫu du xuân chúc phúc cho các tiểu thương và bà con nhân dân.

Quê em đó..

(Trích status của bạn Nguyễn Ngọc Quỳnh Anh)

ANH QUỲNH

Ảnh: CTV

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: