Giặt giày trắng hiệu quả không ngờ với cách làm đơn giản

Thứ hai, 30/07/2018 20:41 (GMT+7)

Giày trắng đang là một xu hướng được ưu ái trong tủ giày của nhiều teen. Đừng quá lo lắng khi những bí kíp đơn giản sau sẽ giúp bạn "chinh phục" được những vết bẩn khó chùi.

Đối phó sao với vết bẩn?

Tùy loại vết bẩn mà bạn sẽ có những cách xử lí khác nhau. Đối với các vết bẩn ố vàng, bạn có thể sử dụng kem đánh rắng để tẩy sạch các ngóc ngách khác nhau của giày. Ngoài ra, đối với các loại giày như giày vải, giày cao su bạn có thể dùng một cái bàn chải đánh răng tẩm vào xà bông và chùi. Lớp lông bàn chải mềm sẽ không làm lớp vải bị bông lên. Đối với vết mực bút bi, bạn nên sử dụng cồn (nước rửa móng tay) để thấm vào vết bẩn.

Bên cạnh đó, phần gôm bút chì cũng là một "trợ thủ" đắc lực mà bạn không ngờ tới. Gôm nhẹ phần vết bẩn và giặt lại với xà bông như bình thường bạn sẽ có một đôi giày tinh tươm. Chanh và banking soda cũng là một hỗn hợp phổ biến khi xử lí giày trắng nữa đó.

Để giày không bị ố vàng

Một đôi giày sử dụng nhiều lần khó tránh khỏi trường hợp giày bị xuống màu.Lấy thuốc tẩy pha nước theo tỉ lệ 1:5 bạn sẽ có được một dung dịch ngâm giày. Tuy nhiên, tùy loại giày mà bạn nên sử dụng loại bàn chải phù hợp. Sau khi ngâm và giặt giày như thông thường, bạn dùng một lớp khăn giấy quấn quanh giày để nước hút vào khăn giấy sẽ bảo quản giày được tốt hơn.

PHONG SƠN

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: