Giao lưu với một người Mỹ say mê Truyện Kiều

Thứ tư, 24/04/2019 15:40 (GMT+7)

Vừa qua, Hội Quán Các Bà Mẹ kết hợp với Trường Tiếng Việt Sài Gòn tổ chức buổi giao lưu với ông Eric Hayes - một người có tình yêu sâu sắc đối với tiếng Việt và đặc biệt đam mê Truyện Kiều.

Buổi giao lưu thu hút nhiều đối tượng tham gia nhưng tất cả đều có chung một tình yêu đối với Tiếng Việt

Trong buổi giao lưu, Eric Hayes đã có những chia sẻ về quá trình 10 năm học tiếng Việt của mình. “Truyện Kiều là xuất phát điểm đầu tiên giúp tôi tiếp cận văn hóa và đến với con người Việt Nam. Tôi nghĩ chữ Nôm sẽ giúp mình học được Tiếng Việt dễ dàng hơn và tôi tìm đến Truyện Kiều - một tuyệt tác văn học của thế giới. Tôi bắt đầu học và yêu Truyện Kiều”.

Ông Eric Hayes chia sẻ “Hiệu ứng ma thuật” từ nhìn nhận riêng của ông về luật bằng trắc trong Tiếng Việt thông qua tác phẩm Truyện Kiều.

Đến với buổi giao lưu các bạn học sinh, sinh viên đã sôi nổi đặt câu hỏi trò chuyện cùng Eric Hayes và chia sẻ những hiểu biết, tình yêu của mình đối với Tiếng Việt. Bạn Trần Thu Hương, học sinh trường THPT Linh Trung (Q. Thủ Đức) bày tỏ: “Tớ tự hào vì mình là người Việt Nam, được thừa hưởng kho tàng văn học quý báu của dân tộc. Càng tự hào hơn khi thấy được cái nhìn đẹp của người nước ngoài về văn hóa, văn chương Việt Nam”.

KIM NGÂN (Theo Mực Tím)

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: