Giao lưu sách tâm lí dành cho tuổi teen

Chủ nhật, 17/04/2022 17:32 (GMT+7)

Sáng ngày 17/4, tại đường sách TP.HCM diễn ra buổi giao lưu với các tác giả sách tâm lí “Ta trong ta”, bộ 3 cuốn “Biến cô đơn thành sức mạnh”: “Sợi dây”, “Con chó đen”, “Tóc rối cô đơn”.

“Vượt qua trở ngại tâm lý” là bộ sách giúp bạn đọc nhận thức về các vấn đề tâm lí, sự quan trọng của việc chăm sóc sức khỏe tinh thần, chia sẻ cảm xúc thông qua các câu chuyện trong sách, trang bị các kĩ năng để vượt qua trở ngại tâm lí và có thể sống hạnh phúc hơn, hài hòa hơn với thế giới xung quanh. Ngày nay, khi xã hội phát triển, rất nhiều bạn trẻ gặp phải những rối loạn xã hội khi đa phần những giao tiếp của các bạn là trên các trang mạng xã hội. Từ đó sẽ tạo ra cảm giác sợ giao tiếp thật.

Các tác giả chia sẻ chuyện hậu trường làm sách.

Áp lực học hành bủa vây, những biến động xã hội chi phối cùng những biến cố trong cuộc sống cá nhân… là những nguy cơ dẫn đến ám ảnh “lo âu xã hội” của một số bạn trẻ. Tình trạng đó kéo dài sẽ gây nên căn bệnh “Rối loại lo âu xã hội” làm cho người bệnh sợ hãi, lo lắng khi phải tiếp xúc với một số tình huống và hoạt động trước đám đông. Đa phần người bệnh luôn cảm thấy xấu hổ khi cảm thấy bản thân không đáp ứng được những kì vọng xã hội… Loạt sách này giúp người đọc tìm hiểu và nhận biết về rối loạn lo âu xã hội (hay còn gọi là ám ảnh sợ xã hội), thông qua những câu chuyện gần gũi.

Không chỉ kể câu chuyện tâm lí qua trang sách, tại buổi giao lưu, các tác giả còn chia sẻ cách để giúp những người gặp vấn đề về tâm lí vượt qua khó khăn trong cuộc sống. Như bạn Ngọc Hiền (đồng tác giả cuốn "Ta trong ta") cho biết những người trầm cảm hoặc âu lo rối loạn xã hội thì chỉ muốn được ở yên, họ chỉ chia sẻ với người nào đó họ tin tưởng nên những người xung quanh hãy xem họ như người bình thường. Còn bạn Phương Trinh (tác giả cuốn "Tóc rối cô đơn") gợi ý hãy ở bên cạnh những người gặp trở ngại về tâm lí, có thể đưa họ đến gặp bác sĩ tâm lí hoặc giúp họ tìm ra niềm đam mê của mình.

MINH MINH

Theo Mực Tím

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: