Giao lưu ra mắt sách “Trời vẫn còn xanh, em vẫn còn anh” của Nhà văn Anh Khang

Thứ hai, 24/04/2017 20:01 (GMT+7)

Chiều 23/4, trong không gian của Bookcafe Phương Nam trên đường sách Nguyễn Văn Bình, nhà văn trẻ Anh Khang đã chính thức cho ra mắt tập truyện ngắn mới nhất của mình mang tên Trời vẫn còn xanh, em vẫn còn anh.

Đối với những người yêu sách, đặc biệt là các bạn trẻ thì cái tên Anh Khang đã không còn xa lạ. Với những trang viết buồn man mác và có phần hướng nội, Anh Khang không chỉ gửi gắm những suy tư của mình về cuộc sống, tuổi trẻ mà qua đó còn nói lên tâm tình của những trái tim đã, đang và sẽ yêu, chạm đến cảm xúc của chuyện đời, chuyện người.

Sau thành công của Ngày trôi về phía cũ, Đường hai ngả, người thương thành lạ, Buồn làm sao buông, Đi đâu cũng nhớ Sài Gòn và em, Thương mấy cũng là người dưng, Anh Khang tiếp tục ra mắt tập truyện ngắn Trời vẫn còn xanh, em vẫn còn anh. Đây là quyển sách thứ 6 và là tập truyện ngắn thứ 2 của Anh Khang, đồng thời quyển sách cũng đánh dấu chặng đường 5 năm kể từ ngày đầu tiên anh xuất hiện trên văn đàn.


Không gian buổi giao lưu được lắp đầy bởi đông đảo độc giả và những quyển sách "Trời vẫn còn xanh, em vẫn còn anh".

Trời vẫn còn xanh, em vẫn còn anh được ví như phần tiếp theo của tập truyện ngắn Đường hai ngả, người thương thành lạ. Cảm hứng trong những trang viết vẫn luôn bắt nguồn từ tình yêu với những câu chữ dịu dàng, suy tư, thế nhưng đấy không còn là nỗi buồn chênh vênh của tuổi trẻ, nỗi buồn về tình yêu dang dở, hồi ức về một người đã từng thương, … Có thể thấy trong tập truyện này, Anh Khang đã trưởng thành hơn trong ngòi bút của mình khi anh chọn đối diện với nỗi buồn bằng thái độ bình thản, lạc quan và hướng người đọc tin tưởng vào chính sức mạnh ý chí của bản thân.

Điều đặc biệt là cuốn sách đã ghi lại những trải nhiệm của Anh Khang tại những đất nước – thành phố anh đã từng đi qua. Trên bối cảnh văn hóa bản địa, anh đã kể lại chuyện tình các nhân vật để nói thay lòng mình: Trời vẫn còn xanh (Hy Lạp), Kinh thành ký ức (Pháp), Rồi sẽ có một ai đó thương em (Hàn Quốc), Đừng nhắc chuyện đã từng (Nhật Bản), Đôi lúc cũng nên hoang đường (Úc),… Nhưng dù nhân vật của Anh Khang có đi đến những chân trời mới lạ nào, có gặp gỡ ai đi chăng nữa thì vẫn luôn giữ trong tim một bóng hình, một người thương duy nhất.

Thông qua tập truyện ngắn lần này, Anh Khang đã gửi gắm đến độc giả thông điệp: tất cả chúng ta dù có trải qua bao nhiêu nỗi buồn, bao nhiêu lần vấp ngã thì hãy đón nhận tất cả những được, mất, buồn, vui ấy bằng một tâm thế bình thản và điềm đạm. Phải tin rằng chúng ta rồi sẽ hạnh phúc, chỉ cần ngày mai bầu trời vẫn trong trẻo thì vẫn còn một người vì ta mà ở lại.

Buổi giao lưu và ký tặng sách có sự tham gia của rất nhiều bạn đọc tuổi teen vốn yêu thích Anh Khang từ các tác phẩm trước. Đến với buổi giao lưu, ngoài việc được lắng nghe thần tượng chia sẻ về bản thân, về quyển sách mới, các bạn còn được Anh Khang trao tặng những chiếc móc khóa vô cùng xinh xắn. Ngoài ra, đến chúc mừng Anh Khang ra mắt sách mới còn có nhiều bạn bè thân thiết của anh như Hamlet Trương, Quốc Thiên, Jun Phạm,…


Các độc giả hào hứng đặt câu hỏi cho Nhà văn Anh Khang.


Anh Khang nán lại đến phút cuối của buổi giao lưu để ký tặng từng quyển sách cho độc giả.

THANH THƯ

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: