Giải thưởng sinh viên nghiên cứu khoa học Euréka đã trở lại

Thứ hai, 10/04/2017 10:30 (GMT+7)

Giải thưởng Sinh viên nghiên cứu khoa học- Euréka là giải thưởng cao quý dành cho sinh viên đam mê nghiên cứu khoa học trên toàn quốc.

 

Để đến với Giải thưởng Sinh viên nghiên cứu khoa học Euréka, các đề tài nghiên cứu khoa học của sinh viên phải trải qua những vòng tuyển chọn khắt khe ở cấp trường, được hội đồng khoa học nhà trường đánh giá cao trước khi đăng ký tham gia Vòng Bán kết Giải thưởng tại thành phố Hồ Chí Minh.

Giải thưởng năm nay được triển khai và thực hiện từ tháng 4/2017 đến tháng 12/2017. Đối tượng tham gia là sinh viên đang học tập tại các trường cao đẳng, đại học và học viện trên toàn quốc, theo 2 hình thức: cá nhân hoặc nhóm (mỗi nhóm không quá 5 sinh viên), mỗi cá nhân hoặc nhóm có thể đăng ký tham gia 1 hoặc nhiều công trình.

 

Giải thưởng năm nay có tổng cộng 12 lĩnh vực, bao gồm: Xã hội và Nhân văn; Giáo dục; Kinh tế; Pháp lý; Kỹ thuật; Quy hoạch, Kiến trúc và Xây dựng; Công nghệ thông tin; Công nghệ Hóa, Dược; Công nghệ Sinh – Y sinh; Nông lâm ngư nghiệp; Tài nguyên và Môi trường, Công nghệ Thực phẩm.Ở mỗi ngành trong 1 lĩnh vực dự thi, trường được giới thiệu tối đa 10 đề tài nghiên cứu khoa học.

Các thí sinh có đề tài tham gia Giải thưởng trải qua các hoạt động sau:

- Vòng sơ tuyển (từ tháng 4 đến ngày 30/9/2017):Đăng ký đề tài tham gia Giải thưởng tại trường. Tại đây, Hội đồng Khoa học Nhà trường sẽ tổng hợp, đánh giá và xét chọn để gửi về Ban tổ chức Giải thưởng.

Trong thời gian này, Ban tổ chức Giải thưởng sẽ hỗ trợ các trường, tỉnh thành Đoàn tổ chức các buổi hội nghị, báo cáo chuyên đề về phương pháp nghiên cứu khoa học, phương pháp luận sáng tạo; hỗ trợ sinh viên các trường tham khảo đề tài từ ngân hàng, thư viện đề tài nghiên cứu khoa học Euréka.

- Vòng bán kết: (từ ngày 10/10 đến 25/10/2017):Ban tổ chức Giải thưởng tổng hợp và thành lập hội đồng khoa học theo từng chuyên ngành, lĩnh vực, chấm điểm, tuyển chọn các đề tài vào vòng chung kết. Tổ chức Hội trại Sinh viên Nghiên cứu Khoa học Euréka năm 2017.

- Vòng chung kết và Lễ tổng kết trao giải: (từ ngày 01/11 đến 20/11/2017): vòng chung kết được tổ chức với nhiều hoạt động nhằm tạo tính giao lưu, kết nối thí sinh.Thí sinh sẽ được ăn, ở, sinh hoạt tập trung trong 3 ngày và tham gia nhiều hoạt động của Giải thưởng như: thuyết trình đề tài trước Hội đồng khoa học; Giao lưu với sinh viên các trường đại học, cao đẳng; Tham quan các công trình trọng điểm của TP. Hồ Chí Minh, Khu Công nghệ cao, Khu Nông nghiệp Công nghệ Cao, Trung tâm Công nghệ Sinh học; tham quan các di tích lịch sử của thành phố.

 

Ban tổ chức và đại diện các hội đồng khoa học họp xét chọn từ các đề tài đạt giải nhất của tất cả các lĩnh vực, chọn ra 01 đề tài có chất lượng và có điểm số cao nhất để trao giải Đặc biệt, trị giá: 20.000.000 đồng/giải + Bằng khen Bộ Khoa học và Công nghệ. Ở riêng mỗi lĩnh vực dự thi sẽ có cơ cấu và mức giải thưởng là:  

+ 01 Giải Nhất: 10.000.000 đồng/giải + Bằng khen Bộ Khoa học và Công nghệ.

+ 01 Giải Nhì: 5.000.000 đồng/giải + Bằng khen UBND TP. Hồ Chí Minh

+ 01 Giải Ba: 3.000.000 đồng/giải + Bằng khen Thành Đoàn TP. Hồ Chí Minh

+ Các giải KK: 2.000.000 đồng/giải + Bằng khen Thành Đoàn TP. Hồ Chí Minh

Giải thưởng Sinh viên nghiên cứu khoa học - Euréka là một trong những hoạt động tiêu biểu và ý nghĩa trong việc bồi dưỡng và phát triển hoạt động nghiên cứu khoa học của sinh viên. Để chương trình có sức lan tỏa, giúp cộng đồng dễ dàng tiếp cận dễ dàng với thông tin, Ban tổ chức rất mong nhận được sự quan tâm và hỗ trợ đưa tin của quý anh, chị.

Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ email phuongthuy1806@gmail.com, website www.khoahoctre.com.vn.

 

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: