Giải nén áp lực thi cử cho các teen 2k4

(MTO 6 - 15/06/2022 09:35)

Thi cử đúng là không bao giờ là chuyện dễ dàng. Dù đây là thời điểm nước rút cho kì thi đại học 2022 nhưng đừng quá lo lắng nhé, Mực Tím đã soạn ngay "menu" để nạp năng lượng cho các bạn rồi đây. Cùng check ngay nhé!

Quản lý thời gian hiệu quả

Sức khỏe con người là quan trọng nhất. Biết rằng những ngày này, các bạn 2k4 phải rất cố gắng học, ôn tập chuẩn bị cho kì thi Tốt nghiệp THPT diễn ra vào tháng 7, nhưng hãy chú ý tới sức khỏe của bản thân nhé. Nhiều bạn thức khuya để học đến tận 1-2h sáng, cố nhồi nhét kiến thức vào đầu, thậm chí lo lắng đến nỗi không dám nghỉ ngơi. Đây là một cách học hết sức sai lầm, nó khiến bộ não mệt mỏi và suy giảm trí nhớ. Chúng ta học đủ, nếu mệt thì hãy nghỉ ngơi nhé!

Lên kế hoạch học tập hợp lý để vừa có sức khỏe, vừa đạt kết quả tốt nhé!

Đề ra mục tiêu và đánh giá kết quả từng ngày

Đặt ra mục tiêu và nhìn nhận, đánh giá kết quả ôn thi từng ngày rất quan trọng. Điều này giúp các bạn biết 'level' của bản thân đang ở mức nào để điều chỉnh cách học sao cho hợp lý. Nếu cứ lao vào luyện đề mà không biết khả năng của mình ở đâu thì chỉ có lãng phí công sức và thời gian, mà kết quả lại không mấy tiến bộ. Bạn nên đặt thời gian học cho từng chương, từng bài và cố gắng hoàn thành những deadline đó nhanh nhất có thể.

Đặt ra mục tiêu cho bản thân và tự đánh giá kết quả mỗi ngày giúp bạn học hiệu quả và tránh lãng phí thời gian

Không lạm dụng chất kích thích

Trà và cafe là thức uống mà các sĩ tử rất hay sử dụng để tránh cơn buồn ngủ, giúp tỉnh táo hơn. Đúng là chúng có tác dụng rất rõ rệt và ngay tức khắc nhưng ảnh hưởng rất nhiều đến giấc ngủ. Mỗi ngày 1 ly cafe đã đủ để giấc ngủ của bạn không sâu, dẫn đến mệt mỏi và hiệu quả học tập càng không cao, tiếp thu chậm.

Hạn chế cafe, các chất kích thích và hãy nghỉ ngơi khi đã mệt mỏi.

Chia sẻ với bạn bè, thầy cô

Đừng quên là bên cạnh bạn có gia đình, người thân, có thầy cô và bạn bè. Căng thẳng hay gặp vấn đề gì khó khăn mà chưa giải quyết được, hãy chia sẻ với họ. Khi nói ra và được người khác lắng nghe, chúng ta sẽ thấy nhẹ lòng, sẽ củng cố lại tinh thần. Như thế, khi ngày mới bắt đầu, chúng ta lại có lý do để cố gắng, nỗ lực cho một kết quả tốt nhất.

Khó khăn gì thì hãy chia sẻ cùng với nhau nhé, bạn thân ơi!

Tận hưởng không gian bên ngoài

Khi cả ngày chúng ta chỉ ngồi bàn học bài, nhìn mãi những con số và trang viết thật dễ khiến chúng ta 'tụt mood'. Vậy hãy đi ra ngoài, tận hưởng không gian rộng lớn hơn lớp học hay phòng học. Ví dụ, mỗi sáng có thể dậy sớm hơn chút, dành 15 phút chạy bộ, hay chiều về chơi vài ván cầu lông, hay rủ hội bạn cùng đạp xe. Để bớt căng thẳng cho kì thi, đừng quên việc rèn luyện sức khỏe nhé! Chúng ta sẽ nhanh chóng lấy lại tinh thần, nạp thêm năng lượng và phấn chấn hơn để bước vào kì thi.

Ra ngoài rồi "hít một hơi thật sâu, thở ra một hơi thật đầy"

Cuối cùng, chúc các sĩ tử ôn thi thật tốt và đạt được kết quả như mong đợi nhé! Hãy coi kì thi như một sự trải nghiệm thú vị. Và cơ hội sẽ không bao giờ đóng lại với những người nỗ lực xứng đáng.

VÂN ANH

Ảnh: Freepik

(Theo Mực Tím)

Bình luận