Giải mã xu hướng tẩy da chết mới với PHA

Thứ sáu, 15/03/2019 10:26 (GMT+7)

Để có một làn da “vạn người mê” thì tẩy da chết là bước cực kì quan trọng. Năm nay, sau khi cơn sốt AHA và BHA hạ nhiệt, vị trí “kế tục” tiếp theo lại thuộc về PHA.

Vào thời “ông bà anh” những năm 70, PHA được phát hiện bởi bác sĩ Eugene Van Scott và Ruey Yu. Tuy nhiên, mãi đến những năm gần đây thì PHA mới được đưa vào ngành công nghiệp làm đẹp và biết đến nhiều hơn.
Tương tự như AHA và BHA, PHA tan được trong nước, làm lỏng liên kết giữa các tế bào sừng biểu bì khiến chúng tách rời nhau và bong ra, từ đó thực hiện chức năng tẩy da chết, làm sáng và mịn da.
PHA vượt trội hơn hẳn nhờ khả năng tẩy tế bào chết dịu nhẹ, dưỡng ẩm, trị mụn. Tuy nhiên, bạn đừng trông chờ quá nhiều vào kết quả tức thì của “bạn ấy” nhé. Bất kì một sản phẩm tẩy da chết nào cũng cần có thời gian phát huy hiệu quả. Vì thế, trong thời gian sử dụng các sản phẩm có chứa PHA, AHA hay BHA, các teen nhớ bảo vệ da bằng cách thoa kem chống nắng trước khi đi ra ngoài và kiên nhẫn chờ đợi kết quả.
Săn lùng các “chiến binh” có chứa PHA
1. Skinfood Freshmade Pineapple Mask
Ưu điểm:
- Thành phần 3 không: không chứa dầu khoáng, không chứa silicone, không chứa cồn.
- Chứa PHA giúp ngăn ngừa mất độ ẩm, chống lão hóa và hiệu quả trong việc tẩy da chết.
- Dễ tìm mua ở hệ thống cửa hàng trên toàn quốc.
Nhược điểm: Chất kem hơi, dễ gây bí da.
Móc “hầu bao” : 325k/ hũ.
2. Some By Mi AHA BHA PHA 30 Days Miracle Toner
Ưu điểm:
- Chứa thành phần chống viêm, kháng khuẩn nên thích hợp với các teen đang “lăn tăn” về vấn đề trị mụn. Nếu teen đang theo liệu pháp điều trị mụn của bác sĩ da liễu, hãy hỏi ý kiến bác sĩ nhé.
- pH cân bằng, củng cố khả năng bảo vệ da.
- Dưỡng ẩm khá tốt, duy trì độ ẩm lâu dài.
Nhược điểm: Hiện tại, em toner này đang được bán rất rộng rãi ở các shop mĩ phẩm, shop online. Vì vậy, teen nhớ tìm mua ở các shop uy tín để tránh mua nhầm hàng giả nhé.
Móc “hầu bao”: 250k/150ml
THANH QUYÊN
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: