Giải mã sức mạnh đối thủ của U23 Việt Nam ở tứ kết

Thứ bảy, 11/06/2022 10:28 (GMT+7)

Với chiến thắng 2 - 0 trước U23 UAE ở lượt trận cuối bảng D, U23 Saudi Arabia đã giành ngôi đầu và gặp U23 Việt Nam ở tứ kết U23 ASIAN CUP 2022.

Tại vòng chung kết U23 châu Á 2022, Saudi Arabia là một trong những ứng cử viên cho chức vô địch. Đây được xem là đối thủ khó chơi nhất cho đến lúc này của thầy trò HLV Gong Oh Kyung, lối đá tấn công tổng lực, quây ráp và gây áp lực lớn từ giữa sân, đội bóng này cho thấy sức mạnh tuyệt đối khi đối đầu với những đội bóng được đánh giá yếu hơn.

U23 Saudi Arabia. Ảnh: AFC

Sử dụng chiến thuật ưa thích 4-2-3-1 với nền tảng là những cầu thủ đậm chất kĩ thuật trải đều ở cả 3 tuyến, U23 Saudi Arabia có nhiều miếng đánh hết sức đa dạng từ tấn công biên, trung lộ đến đột phá cá nhân.

Họ luân chuyển bóng thường xuyên, ban bật bằng những đường chuyền ngắn, ít chạm, tốc độ cao để tạo khoảng trống và phá sức đối thủ.

Ngoài ra khi cần đội bóng này cũng dùng những đường chuyền vượt tuyến cho các tiền đạo to cao luôn chực chờ sai lầm của hàng thủ đối phương.

Bên cạnh đó, các cầu thủ của U23 Saudi Aribia cũng rất chịu khó dứt điểm, thống kê cho thấy ở vòng bảng họ có hơn 50 cú sút, trong đó 20 pha từ ngoài vòng cấm.

Hàng thủ cũng được xem là một điểm tựa của đội bóng đến từ Tây Á. Với 7 bàn thắng và không để thủng lưới bàn nào trước các đối thủ rất mạnh như Nhật Bản, UAE hay Tajikistan, U23 Saudi Arabia đã thể hiện được hình ảnh một tập thể gắn kết và vô cùng chất lượng.

Hy vọng ở trận đấu sắp tới, với cái chân trái tuyệt diệu của Tuấn Tài, những cú lắc đầu khá “ngoan” của Nhâm Mạnh Dũng, cùng sự chắc chắn của Thanh Bình, Bùi Hoàng Việt Anh nơi hàng thủ và những khoảnh khắc tỏa sáng của các cá nhân sẽ xuyên thủng được mành lưới của U23 Saudi Arabia.

Để có thể chinh phục được những đỉnh cao mới, thầy trò HLV Gong Oh Kyung phải vượt qua hết mọi khó khăn thử thách bằng sức mạnh và ý chí của con người Việt Nam.

HỮU ĐÔNG

(Theo Mực Tím)

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: