Giải mã món ăn "gây sốt" nhất mùa hè năm nay dừa dầm Hải Phòng

Thứ tư, 04/07/2018 15:50 (GMT+7)

Dừa dầm Hải Phòng là món ăn đang "làm mưa làm gió" trong mùa hè năm nay. Với hương vị độc đáo, lạ miệng, món ăn đang "chinh phục" các tín đồ mê ngọt.

Đây là món đặc sản xuất phát từ đất cảng Hải Phòng và nhanh chóng lan tỏa đến các thành phố lớn khác như Hà Nội, TPHCM. Dừa dầm thực chất là món ăn dành cho "hội mê dừa" vì tất cả các nguyên liệu trong món ăn đều làm từ dừa như cùi dừa, nước cốt dừa,thạch dừa.

Hương vị dừa dầm là sự hòa quyện của vị béo và vị ngọt. Nước cốt dừa cộng hưởng với sữa tươi tạo ra một độ béo hoàn hảo cho món giải khát. Ngoài ra, trân châu dừa, thạch rau câu cũng nằm trong những "nguyên liệu gây nghiện" của món dừa dầm.

Chỉ cần với một chút khéo léo, bạn hoàn toàn có thể sở hữu li dừa dầm "huyền thoại" ngay tại nhà với công thức đơn giản sau.

* Nguyên liệu:

- Sữa tươi có đường

- Cùi dừa

- Nước cốt dừa

- Bột thạch agar

- Bột thạch rau câu

- Đường

* Bắt tay vào làm

- Cùi dừa cắt sợi mỏng

- Cho nước cốt dừa và sữa tươi vào nồi đun lửa nhỏ, khuấy đều.

Làm trân châu trắng: trộn bột thạch agar với nước, thạch rau câu trộn riêng với đường. Nấu sôi bột thạch agar và từ từ cho thạch rau câu vào khuấy lên đều tay. Sau đó, bạn cho hỗn hợp vào chai và nhỏ từng giọt vào một chén nước (có thể thêm dầu ăn vào chén).

Bạn cho dừa non cắt sợi, sữa nước cốt dừa và trân châu trắng vào li, cho thêm đá bào và thưởng thức

Chúc bạn thành công

TƯỜNG LAM

ẢNH: KHOA VÕ

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: