Giải mã độ hot của Sky Castle

Thứ ba, 26/02/2019 11:27 (GMT+7)

Kết thúc với rating kỉ lục 23,7%, siêu phẩm của đài JTBC đã chính thức soán ngôi Goblin (Yêu Tinh), trở thành bộ phim có tỉ suất người xem cao nhất lịch sử các đài truyền hình cáp. Cùng Mực tím tìm hiểu xem vì sao bộ phim lại có sức hút lớn đến thế nhé!

“Hiện tượng” quốc dân

Không có những câu chuyện tình cảm lãng mạn cũng chẳng sở hữu dàn diễn viên xinh đẹp, nổi tiếng, “Sky Castle” vẫn chinh phục khán giả không chỉ ở Hàn Quốc, mà còn là Việt Nam và các quốc gia Châu Á khác bởi chính nội dung phản ánh xã hội vô cùng thực tế. Đó là một áp lực học tập khổng lồ đè nặng lên các bạn học sinh bắt nguồn từ sự kì vọng quá lớn từ bố mẹ, vì thế mà bất cứ ai khi xem bộ phim cũng có thể bắt gặp ít nhiều hình ảnh của bản thân mình để đồng cảm với nhân vật. Và dù nhà đài đã cẩn thận chú thích rằng các tình tiết trong phim chỉ là hư cấu, khán giả vẫn tìm ra một vài tình tiết giống với sự kiện có thật ngoài đời, thậm chí từ “SKY” trong tên phim cũng được cộng đồng mạng cho rằng đó là tên viết tắt của 3 trường đại học đứng đầu Hàn Quốc. Sự thực tế khiến bộ phim trở nên thu hút và tạo ra những hiệu ứng đặc biệt mang tên Sky Castle.

Ngàn lẻ một cú lừa ngoạn mục

Truyền tải một nội dung khá “nặng đô”, Sky castle vẫn biết cách hấp dẫn người xem qua mỗi tập phim bởi những tình tiết hấp dẫn, thú vị. Luật sư Cha trong những tập đầu nghiêm khắc, gia trưởng là thế nhưng thật ra lại chính là cây hài của phim nhờ những biểu cảm và hành động đáng yêu, cậu nhóc Woo Soo Han lại luôn ghen tị khi nghĩ mẹ thương tủ đồ quý hơn mình nên gây ra biết bao chuyện dở khóc dở cười...

Hơn hết, điểm nhấn của phim chính là là những âm mưu, thủ đoạn hay những bí mật được tiết lộ phía sau cuộc hành trình cho con vào đại học của các bậc phụ huynh. Không ít những tín đồ của drama hàn phải ngậm ngùi thừa nhận mình đã trở thành “nạn nhân” của siêu phẩm này bởi những cú lừa ngoạn mục và rồi sau đó lại hào hứng hóa thân thành thám tử đi tìm thủ phạm hay tượng tưởng ra ngàn lẻ một thuyết âm mưu khác nhau cho bộ phim. Nhiều mọt phim phấn khích bình luận: “Xem gần hết mà vẫn không biết phim thuộc thể loại gì, mới đầu là gia đình - xã hội, nhưng cũng giống phim hài và bây giờ thì có kiêm luôn cả điều tra, phá án”. Có lẽ Sky Castle đã chọn được một bài nhạc phim quá phù hợp mang tên “We all lie”, bởi đúng như ý nghĩa của nó, bạn không thể tin tưởng bất cứ điều gì trong bộ phim này cho đến khi sự thật cuối cùng được phơi bày.

FUN FACT:

Gây bão là thế, Sky Castle lại khởi động với tỉ suất khá ảm đạm là 1.7% mà thôi, tuy nhiên từ tập 2, tỉ suất người xem bộ phim đã tăng vọt lên nhiều lần và đạt được tỉ suất người xem ước mơ mà bộ phim nào cũng mong muốn.

Trong chương trình Happy Together, dàn diễn viên trẻ của bộ phim hài hước chia sẻ rằng họ luôn bị bạn bè, nguời thân truy hỏi: Ai là kẻ đứng sau mọi chuyện?

Không chỉ các mọt phim mà hàng loạt idol cũng phát cuồng vì bộ phim này, có thể kể đến như JiSung và Minhyun (cựu thành viên Wanna One), Taeyeon (SNSD), Seulgi (Red Velvet), Key (SHINee), thậm chí đến R.M (BTS) cũng quên cả ăn tối để theo dõi tập cuối bộ phim.

QUỲNH THƯƠNG

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: