Giải mã cơn sốt teaser “Mắt Biếc” khiến cư dân mạng phấn khích

Thứ năm, 11/07/2019 16:12 (GMT+7)

Không uổng công fan chờ đợi trong thời gian qua, cuối cùng bộ phim “Mắt Biếc” cũng đã ra mắt teaser đẹp như thơ. Điều gì đã làm cho teaser “Mắt Biếc” nhận được nhiều sự trông đợi như vậy?

Bối cảnh đẹp như một bức tranh

Sau khi xem đoạn teaser, công chúng dễ dàng nhận ra một bối cảnh làng quê đẹp như tranh vẽ. Mở đầu là khung cảnh giếng Cây Duối cuối làng Đo Đo trong màu sương mơ màng – nơi Ngạn đã bao lần cất lên những khúc tình ca “Cung Tiến” bày tỏ với Hà Lan. Bối cảnh làng Đo Đo chất chứa đầy kỉ niệm tuổi thơ của hai nhân vật được thể hiện sống động qua hình ảnh phiên chợ làng, dòng sông mềm mại, lớp học có vách tường vàng xưa cũ, đặc biệt là hình ảnh mái tóc thề tung bay trong gió của nàng thơ Hà Lan giữa rừng sim tím bạt ngàn. Hơn thế, góc quay màu trắng xóa tinh khôi của tà áo dài nữ sinh càng tô điểm thêm vẻ đẹp đẽ của câu chuyện tình lãng mạn giữa Ngạn và Hà Lan.

Poster chính thức của phim

Không chỉ dừng lại ở cảnh quay mộc mạc ở làng Đo Đo dung dị, Mắt biếc còn hé lộ phân cảnh đô thành phồn hoa trong những thập niên 60, 70 với những ánh đèn lấp lóa đậm màu cổ điển trong một góc của các con phố Huế như Bạch Đường, Kim Long, Huỳnh Thúc Kháng,... Đây cũng là nơi Hà Lan sa vào lưới tình của Dũng và mang theo phần đời bi kịch mãi về sau này.

Bối cảnh buồn, trong trẻo và vô cùng lãng mạn đã tạo nên một sức hút khó cưỡng đối với những ai yêu thích truyện Nguyễn Nhật Ánh và trông chờ bộ phim được ra mắt. Đây có thể coi là sự kết hợp tinh tế với văn chương của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh với những thước quay đẹp mắt của đạo diễn Victor Vũ.

Phần lớn các cảnh quay của Mắt Biếc được thực hiện tại Huế và Quảng Nam, bám sát cốt truyện nên thơ, da diết, đạo diễn Victor Vũ đã cho ra đời những thước phim xuất sắc và đẹp đến nao lòng.

Cảnh làng quê được tái hiện trong phim. Ảnh chụp từ teaser

Ấn tượng diễn viên

Ngay từ đầu, khi hai nhân vật đóng vai chính “Mắt Biếc” được công bố là diễn viên Trần Nghĩa và Trúc Anh, khán giả đã có những phản ứng trái chiều. Tuy nhiên, hai gương mặt mới này chắc hẳn đã không làm khán giả thất vọng khi thể hiện diễn xuất trong teaser.

Từ ánh mắt của Ngạn nhớ về thuở ban đầu, hay những giọt nước mắt khi nhìn Hạ Lan bên người con trai khác đến khi chuyến tàu mang theo cả một tình yêu thầm lặng suốt bao nhiêu lâu của Ngạn. Tất cả đã được hai diễn viên thể hiện hợp lý, tinh tế và nhẹ nhàng, để lại nhiều xúc cảm trong lòng khán giả.

Hình ảnh trong teaser

Nhạc phim gây thổn thức người xem

Teaser đầu tiên của “Mắt Biếc” đã mang tới cho khán giả hình dung không chỉ về mặt hình ảnh mà còn làm cho bao người thổn thức về mặt âm thanh. Nhiều khán giả còn cảm thấy xót và rơi nước mắt khi bài nhạc “Có chàng trai viết lên cây” bởi lẽ dường như nó quá hợp với nội dung phim của đạo diễn Victor Vũ.

Nhiều phản hồi tích cực đã được đưa ra trên fanpage chính thức của phim. “Mình con trai mà xem qua teaser đã rưng rưng rồi, hi vọng sẽ được khóc trong rạp lần đầu tiên với kiệt tác này.” (Quốc Bảo). “Có quá nhiều thứ tuyệt vời trong teaser, từ ánh mắt, nụ cười của Ngạn và Hà Lan cho đến những hình ảnh được tái hiện chân thực một cách đẹp đẽ. Và đặc biệt là bài hát Có chàng trai viết lên cây vang lên buồn đến nao lòng. Chờ Mắt Biếc!” – facebook Cảm Tú viết. Bạn Thành Ngọc Châu bày tỏ: “ Xem teaser không biết bao nhiêu lần rồi vẫn cảm thấy bồi hồi, nhân vật và hình ảnh quá đẹp, cả nhạc quá hay phù hợp với bộ phim nữa chứ.”

Nhiều phản hồi tích cực của cư dân mạng khi xem teaser

“Mắt Biếc” là một tác phẩm truyện dài của tác giả Nguyễn Nhật Ánh trong loạt truyện viết về tình yêu tuổi học trò, tình yêu thuở thiếu thời cùng với Thằng quỷ nhỏ, Cô gái đến từ hôm qua… Truyện được đạo diễn Victor Vũ chuyển thể thành phim và sẽ được công chúng ra mắt trong Noel 2019 sắp tới.

KIM UYÊN - PHƯƠNG MAI (tổng hợp)
Theo Mực Tím

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: