Giải mã cơn sốt dầu squalane làm đẹp đa công dụng

Thứ ba, 26/03/2019 15:29 (GMT+7)

Sau trào lưu làm đẹp cùng dầu argan, dầu dừa..., năm 2019 lại là năm lên ngôi của squalane oil.

Squalane ơi, “bạn” là ai?
Da có cấu trúc rất phức tạp. Trên cùng là lớp biểu bì rất mỏng, chỉ khoảng 0.1mm. Ngoài cùng của lớp biểu bì chính là lớp sừng bao gồm da chết và lipids. Squalane là một trong những chất béo phổ biến nhất vốn dĩ luôn tồn tại trong cơ thể chúng ta. Tuy nhiên, do tác động của các yếu tố môi trường như khói bụi, tia UV và thói quen chăm sóc da của mỗi người mà lớp Squalane này mất dần, khiến da không còn bóng khỏe, mịn màng.
Cũng giống như Hyaluronic Acid (HA), Squalane đóng vai trò là chất giữ ẩm cho da, xâm nhập vào các mô tận sâu bên trong biểu bì để hạn chế tình trạng bốc hơi nước mà không gây nhờn dầu, bết dính trên bề mặt da. Không những thế, Squalane còn được xem là chất chống oxy hóa, chất làm mềm da nên “bạn” ấy được sử dụng phổ biến trong các sản phẩm như son môi, kem dưỡng ẩm, lotion...
Để tìm được nguồn Squalane cần thiết dùng cho điều chế dược mỹ phẩm, con người thường khai thác Squalane từ gan cá mập. Tuy nhiên, việc này đã bị các tổ chức phi chính phủ phản đối quyết liệt nên các nhà nghiên cứu mỹ phẩm đã tìm ra nguồn thay thế khác cung cấp Squalane. Đó chính là tinh dầu tự nhiên chiết xuất từ thực vật như trái olive, cám gạo, cây cọ, mầm lúa mì...
Squalane “tặng” bạn những lợi ích gì?
1. Trị mụn
Là loại chất béo tự sản sinh từ cơ thể, Squalane mang một đặc tính ‘trời phú” là kháng khuẩn, kháng viêm. Vì vậy, không còn xa lạ gì khi Squalane được rất nhiều hãng mỹ phẩm đưa vào nghiên cứu để cho ra đời các sản phẩm hỗ trợ quá trình trị mụn cho da, giúp giảm tình trạng đỏ rát, sưng tấy, đau nhức... Không những thế, Squalane thấm nhanh vào da, không gây nhờn dính, bít tắt lỗ chân lông đâu nhé.
Sản phẩm gợi ý: Timeless Squalane Oil Pure
2. Chống oxy hóa
Việc sản sinh Squalane sẽ chậm dần theo thời gian, là nguyên nhân chính gây khô da và xuất hiện đồi mồi. Bổ sung Squalane sẽ giúp da căng mịn, đàn hồi hơn và giữ da luôn duy trì một độ ẩm nhất định. Bên cạnh đó, Squalane còn có tác dụng phục hồi màng lipid bị tổn thương do dùng mỹ phẩm kém chất lượng ở làn da nhạy cảm đó các teen.
Sản phẩm gợi ý: The Ordinary Retinol 1% in Squalane
3. Chống nắng
Squalane không những biến hóa thành “anh hùng” bảo vệ da khỏi “kẻ xấu” muôn thuở của phe “kẹp nơ” đó là tia UV và các gốc tự do mà còn tiêu diệt các tế bào da chết nữa đấy. Ngoài ra, một số hãng mỹ phẩm còn nghiên cứu và bào chế ra những sản phẩm giúp làm mờ thâm nám, tàn nhang và các vết tổn thương trên da do ảnh hưởng của ánh nắng mặt trời gây ra.
Sản phẩm gợi ý: Squalane Haba Pure Roots
4. Làm mượt tóc
Không những ghi được những điểm cộng “to oành” trong mắt phái đẹp về khoản bảo vệ da, dưỡng da mà Squalane còn “kết thân” với mái tóc của chúng mình nữa đấy. Bổ sung Squalane hằng ngày cũng giống như việc “thuê” một “vệ sĩ” bảo vệ tóc khỏi các tác nhân bên ngoài, tạo điều kiện giúp tóc suôn mượt, chắc khỏe hơn.
Sản phẩm gợi ý: Reverie Ever Recovery Hair Oil
THANH QUYÊN
(Theo Mực Tím)
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: