Giải mã cơn sốt cơm gà xối mỡ đường Trường Sa, 500 suất cơm một ngày

Thứ bảy, 05/03/2022 00:21 (GMT+7)

Thời gian gần đây trên mạng xã hội, chúng ta dễ dàng bắt gặp các clip review một quán cơm gà siêu hot trên đường Trường Sa, Q.3, TP. HCM. 10h mở bán nhưng đã có hàng dài người xếp hàng chờ mua, mỗi ngày bán từ 400-500 suất cơm.

Khoảng hơn 1 tuần nay, khu vực xung quanh số nhà 702A được dịp xôn xao bởi tiệm cơm gà xối mỡ của chú Năm đông đúc lạ thường. Được biết quán cơm của chú Năm đã tồn tại nhiều năm nhưng thời gian gần đây lượng khách hàng tăng đột biến. Phần đông trong đó là các bạn trẻ, học sinh, sinh viên,... Khách hàng tìm đến quán sẵn sàng chờ 30 - 40 phút để có trên tay hộp cơm xối mỡ thơm ngon.

Sức mạnh truyền thông

Qua tìm hiểu, được biết đa phần các bạn gen Z biết tới quán cơm là do các clip review trên "tóp tóp". Một số tiktoker đã tới trải nghiệm và để lại những đánh giá tốt về quán ăn "ngon - bổ - rẻ" này nên các bạn trẻ tò mò muốn đến thưởng thức. Không có gì ngạc nhiên khi trong thời đại số với thao tác chạm và lướt đơn giản, các video mạng xã hội có khả năng lan truyền rộng rãi nên không khó để giới trẻ cập nhật và nắm bắt xu hướng. Quán ăn của chú Năm đông lên một phần chính là nhờ mảng truyền thông công nghệ này.

Từ 10h sáng đã có hàng dài người xếp hàng chờ mua cơm gà xối mỡ

Hiệu ứng đám đông

Cũng như bao bạn trẻ khác, chúng tôi có mặt tại quán cơm gà xối mỡ này một phần vì chính hiệu ứng đám đông và sự tò mò. Khi nhiều lần đi trên đường, lướt qua quán nhưng dạo gần đây thấy quán đông khách bất thường, chúng tôi cũng muốn tìm hiểu xem điều gì thu hút khách hàng đến vậy. Đó cũng là tâm lý chung của rất nhiều người dân đến xếp hàng mua cơm tại đây. “Tôi chạy ngang qua đây thấy xếp hàng đông nên ghé vào xem thử ở đây bán gì mà đặc biệt vậy” - một vị khách đến mua cơm cho hay.

Món ăn đậm vị cùng loại nước sốt "thần thánh" gây nghiện

Cơm gà xối mỡ là một món ăn không quá xa lạ với người dân Sài Gòn, tuy nhiên để một quán cơm bình dân trở nên hot trend thì nơi đây phải có điều gì đặc biệt để lôi kéo các tín đồ sành ăn như vậy. Theo chia sẻ của chủ quán cũng là bếp chính - chú Năm cho biết:

  • Nguyên liệu thịt gà được chú đặt mua từ nhà máy nên thịt giữ được độ tươi ngon và được giá "mềm" hơn so với thị trường.
  • Thịt gà, da gà được chú chiên qua 2 lửa và để lửa lớn xuyên suốt nên dù để lâu nhưng da gà vẫn giòn rụm, thịt gà mềm, nóng hổi. Dầu chiên là mỡ gà tự thắng nên khi chiên cơm, gà vô cùng thơm và an toàn sức khỏe.
  • Đặc biệt, gà ở đây còn được nhúng với một loại nước sốt sữa tươi tự chế nên thịt gà vô cùng đậm vị, đây có lẽ là điều khiến quán cơm gà xối mỡ này trở nên khác biệt và thu hút khách đến mua.

Chú Năm - chủ quán đang tất bật chiên những chảo thịt gà thơm giòn

Được biết, một phần cơm gà bình thường tại quán có giá chỉ 28.000/phần, da gà chiên giòn chỉ 10.000/dĩa so với mặt bằng chung và chất lượng món ăn thì đây là cái giá khá vừa túi tiền, nên phần đông khách hàng ghé tới là các bạn học sinh, sinh viên, người lao động,...

Trà đá giải khát được chuẩn bị cho khách hàng đứng chờ mua cơm

Một điểm cộng nhỏ cho quán ăn này là dù lượng khách đến đông, lượng cơm làm không xuể nhưng quán phục vụ vô cùng niềm nở và sẵn sàng giải đáp những thắc mắc của thực khách. Quán còn tâm lí chuẩn bị phần trà đá cho khách đứng chờ. Một món ăn bình dân nhưng được chế biến vô cùng mới lạ, giá cả phải chăng thì đây sẽ là một gợi ý hay ho cho các tín đồ sành ăn tại Sài Gòn.

THANH KHANG

(theo Mực Tím)

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: