Giải cọ nhí TopArt năm 2022 - sân chơi dành cho bạn nhỏ đam mê mỹ thuật

Chủ nhật, 03/07/2022 21:14 (GMT+7)

“Giải cọ nhí TopArt năm 2022” được tổ chức nhằm tạo ra một sân chơi bổ ích đến các em nhỏ đam mê mỹ thuật trên cả nước.

Sáng nay 3/7, Hệ thống Đào tạo Mỹ Thuật Thiếu Nhi Top Art kết hợp với First New tổ chức cuộc thi “Giải Cọ nhí TopArt năm 2022” tại đường sách Nguyễn Văn Bình (phường Bến Nghé, quận 1, TP.HCM). Đây là cuộc thi được tổ chức thường niên và có quy mô lớn, một sân chơi cộng đồng phi lợi nhuận dành cho các bạn nhỏ yêu thích mỹ thuật, hội họa trên cả nước.

Cuộc thi thu hút nhiều bạn nhỏ tham gia

Cuộc thi lần này mang chủ đề “Vẻ đẹp đại dương”, ban tổ chức mong muốn truyền cảm hứng cho các em về sự quan điểm và sự đánh giá nghệ thuật thông qua thế giới quan về thiên nhiên , từ những đồ vật quen thuộc như cỏ cây, động vật, biển,…các em được hòa mình vào tranh thông qua việc quan sát, phác thảo, tạo kiểu và trang trí nghệ thuật. Nhờ đó, giúp trẻ thỏa sức sáng tạo và phát triển về mặt cảm xúc.

Các thí sinh say sưa trổ tài vẽ tranh

Chị Phạm Thảo - Trưởng Ban tổ chức cuộc thi cho biết: “Chúng tôi rất vui khi có nhiều bạn nhỏ được gia đình dẫn đến tham gia. Qua cuộc thi này, chúng tôi mong muốn sẽ truyền cảm hứng cho các bé thông qua nhiều sản phẩm liên quan về mỹ thuật và hội họa. Từ đó, giúp các bé học cách yêu quý, trân trọng và gìn giữ những báu vật thiên nhiên khi đang sinh sống trong nhịp sống hiện đại. Hơn hết, giúp các bé hạn chế việc sử dụng quá nhiều công nghệ hiện đại như điện thoại, máy tính,… để các em dễ dàng phát triển trí tuệ và sức sáng tạo của mình.”

Tham gia cuộc thi, các bé sẽ thỏa sức sáng tạo với nhiều dụng cụ mà ban tổ chức đã chuẩn bị như màu sáp dầu, giấy vẽ, bút chì, tẩy,…. Bên cạnh đó, các thành viên trong ban tổ chức sẽ hỗ trợ bé để có một sản phẩm hoàn thiện nhất.

“Để tổ chức sân chơi bổ ích như thế này dành cho các bé, chúng tôi đã lên kế hoạch 2 tuần trước. Hôm nay, chúng tôi đã đến sớm để chuẩn bị mọi thứ tốt nhất cho cuộc thi. Thấy các bé tham gia rất nhiệt tình và vẽ được những bức tranh dễ thương như thế này chúng mình rất vui.” - Anh Lê Hoài Nam, chuyên viên truyền thông cuộc thi “Giải cọ nhí TopArt năm 2022” nói.

Bức tranh đầy màu sắc của một bạn nhỏ

Đến đây cùng mẹ từ rất sớm, bé Huỳnh Ngọc Tường Ngân 10 tuổi, sống tại Tân Phú hào hứng nói: “Con rất thích vẽ, đây là cơ hội để con thể hiện tài năng của mình, con sẽ cố gắng vẽ thật đẹp và dành được giải nhất.”

Chị Nguyễn Thị Minh Thùy, mẹ bé Tường Ngân chia sẻ: “Tôi hay theo dõi trang facebook của đường sách thấy hôm nay tổ chức cuộc thi này. Thấy con mê vẽ quá, nên tôi dắt bé đến đây tham gia. Sân chơi này tôi thấy giúp ích cho con có thêm nhiều trải nghiệm, thể hiện được năng khiếu. Khi tham gia thì bé nhà tôi tự hình dung và vẽ ra những hoạt tiết phù hợp với chủ đề cuộc thi, tôi sẽ là người ngồi kế bên ủng hộ bé.”

Mỗi năm sẽ có gần 30.000 bé tham gia. Tất cả các em nhỏ từ 4 - 16 tuổi đang theo học các trường mầm non, tiểu học , trung học cơ sở, nhà thiếu nhi trên địa bàn TP.HCM, Nha Trang, Bình Dương,…Đối tượng dự thi gồm hai nhóm chính là từ 4 -7 tuổi và từ 8 - 16 tuổi. Sau vòng loại (từ 1/5 đến 27/11), ban tổ chức sẽ chọn ra 500 bài đẹp nhất vào vòng chung kết và tham gia Đêm gala trao giải được tổ chức cuối tháng 11 tại SC VivoCity.

NGỌC TRĂM

(Theo Mực Tím)

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: