Giải Lê Quý Đôn là cơ hội để học sinh tự học

Thứ bảy, 18/08/2018 21:51 (GMT+7)

Đó là khẳng định của thầy Lê Duy Tân, Trưởng phòng Giáo dục Trung học, Sở Giáo dục và Đào tạo TP. HCM, tại buổi lễ phát thưởng giải Lê Quý Đôn trên báo Khăn Quàng Đỏ và Nhi Đồng TP.HCM, được tổ chức ngày 18/8/2018.

Sáng ngày 18/8/2018, tại Nhà Thiếu nhi TP.HCM đã diễn ra buổi lễ phát thưởng cho 117 học sinh đoạt giải Lê Quý Đôn trên báo Khăn Quàng Đỏ và báo Nhi Đồng TP.HCM. Cuộc thi do báo Khăn Quàng Đỏ và Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM phối hợp tổ chức.

Các gương mặt đoạt giải năm nay chụp ảnh cùng các đại biểu

Đây là sân chơi học tập nhằm giúp học sinh THCS, học sinh Tiểu học có thêm điều kiện ôn tập kiến thức ở lớp, đồng thời phát huy khả năng tự học, sáng tạo thông qua việc giải các câu hỏi trên báo.

Trải qua các kỳ câu hỏi trên mặt báo và tham gia ngày hội chung kết, 117 em ở các khối lớp đã được chấm chọn để trao giải (mỗi khối lớp gồm 1 Giải Nhất, 2 Giải Nhì, 3 Giải Ba, 7 Giải Khuyến khích).

Cô Nguyễn Thị Bích Ngọc, Phó Ban Dân vận Thành Ủy và anh Phạm Hồng Sơn, Bí thư Thành Đoàn TP.HCM trao giải thủ khoa cho em Lê Minh Triết (trường tiểu học Nguyễn Thái Sơn, Q.3)

Thầy Lê Duy Tân, Trưởng phòng Giáo dục Trung học, Sở Giáo dục & Đào tạo TP.HCM và nhà báo Thu Lê, Thường trực Giải Lê Quý Đôn, trao thưởng cho các thủ khoa

Thầy Lê Duy Tân và anh Nguyễn Khắc Cường, Tổng biên tập báo Khăn Quàng Đỏ, tặng thưởng cho đại diện các Phòng Giáo dục & Đào tạo tổ chức tốt cuộc thi

Chị Phan Thị Thanh Phương, Phó Bí thư Thành Đoàn, Chủ tịch Hội Đồng Đội TP.HCM và ông Trần Thế Vinh, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần văn hóa TIE, đơn vị tài trợ, trao thưởng cho học sinh.

Anh Nguyễn Khắc Cường trao hoa, thư cảm ơn đại diện hai đơn vị tài trợ là Công ty cổ phần văn hóa TIE và Công ty cổ phần phân bón Bình Điền.

Năm nay đề thi Lê Quý Đôn tiếp tục được đổi mới, điển hình là kỳ thi chung kết trên báo Khăn Quàng Đỏ. Các em được tham gia thử thách các trò chơi khoa học: tách hai tờ báo lồng chặt vào nhau trong thời gian nhanh nhất; úp ngược chai nước với chiếc nắp là trái banh bóng bàn; rút tờ giấy khỏi chai nước úp ngược mà không làm đổ chai; đứng trên trứng làm sao cho trứng ít vỡ nhất… Sau đó, các em đã bước vào vòng thi chung kết với phần tự luận và trắc nghiệm có nội dung liên quan đến các trải nghiệm trò chơi.

Không chỉ đến nhận thưởng, các bạn học sinh còn thể hiện tài năng của mình qua các tiết mục văn nghệ và dẫn chương trình

Phát biểu tại lễ phát thưởng, thầy Lê Duy Tân đánh giá, với 80,000 hơn bài dự thi của học sinh TP.HCM và 20 tỉnh thành trong cả nước, Giải Lê Quý Đôn đã cho thấy sức sống, sự hấp dẫn, sáng tạo của Giải, mang đến nhiều giá trị cho học sinh, nhà trường và niềm tin cho phụ huynh.

Thầy Lê Duy Tân phát biểu

"Giải Lê Quý Đôn là một cơ hội để các em học tập, rèn luyện, tự học và nhiều hơn cả là qua giải Lê Quý Đôn, các em tích lũy được những kiến thức, hình thành những kĩ năng, thực sự là sân chơi bổ ích cho các em", thầy Lê Duy Tân phát biểu.

Thầy Lê Duy Tân cũng cho biết thêm, năm học 2018 - 2019, Giải Lê Quý Đôn tiếp tục tổ chức trên báo Khăn Quàng Đỏ và Nhi Đồng TP.HCM với nhiều nét mới, tăng cường tính trải nghiệm, khám phá kiến thức, hình thành kỹ năng cho học sinh.

BẢO TRÂN

Ảnh: Nguyễn Hưng - Quang Nhường

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: