Ghi nhớ cấp tốc kiến thức môn Sử

Thứ năm, 20/06/2019 16:25 (GMT+7)

Làm thế nào để nhớ hết kiến thức môn Sử trước kì thi THPT Quốc gia? Hãy bỏ túi bí kíp của thầy Trần Hồng Quang (giáo viên Sử - trường THPT Nguyễn Thượng Hiền, Q.Tân Bình) nhé!

Theo thầy Trần Hồng Quang, vì đề thi có hình thức trắc nghiệm nên cái khó của thí sinh là phải lựa chọn đáp án đúng nhất. Nhiều câu hỏi chỉ có một phương án đúng nhưng cũng có những câu hỏi cả 4 đáp án đều đúng, trong đó duy nhất một đáp án đáp ứng 100% nội dung câu hỏi. “Để chọn được đáp án đúng nhất, học sinh không chỉ cần nắm vững kiến thức đã học mà còn phải có khả năng phân tích câu hỏi”.

Những hashtags trước kì thi

+ Định hình nội dung kiến thức: Bằng cách đọc lại sách giáo khoa, nghe thầy cô giảng và tóm tắt vào sơ đồ tư duy hoặc cây thư mục theo cách ngắn gọn, dễ hiểu nhất. Sau đó bạn đối chiếu lại và bổ sung thêm thông tin, sự kiện bằng bút nhiều màu, giấy note để kiến thức khắc sâu trong trí nhớ.

+ Liên kết nội dung đã học: Qua mỗi bài học sinh phải rút ra được điểm nổi bật, giống nhau, khác nhau, phân tích, giải thích từng giai đoạn, từng thời kì bằng bảng so sánh để rút ra điểm khái quát về bản chất vấn đề, sự kiện lịch sử, đồng thời khắc phục tình trạng nhầm lẫn trong quá trình học.

+ Chú trọng vào việc ghi nhớ: Chắt lọc những sự kiện quan trọng nhất của từng vấn đề bằng cách ghi ra giấy note cùng với từ khóa tương ứng của sự kiện đó và sắp xếp theo thứ tự để tập trung ghi nhớ tốt hơn.

PHƯƠNG AN - Ảnh: NVCC

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: