Ghé thăm Bình Thuận phải ăn bánh căn Lân Nguyệt

Thứ ba, 07/08/2018 17:57 (GMT+7)

Những miếng bánh tròn được nung trên khuôn đất thơm nức mũi, ăn cùng với xíu mại, trứng, cá kho… thì chẳng còn gì hấp dẫn hơn.

Chiều chiều, cứ độ 4 – 5h là căn nhà số 8 đường Hải Thượng Lãn Ông (Phan Thiết, Bình Thuận) lại nhộn nhịp bởi sự xuất hiện của quầy bán bánh căn. Những chiếc bánh trắng, tròn thơm mùi gạo nướng trên những khuôn bằng đất nung cùng với món ăn kèm như cá, trứng, xíu mại, ít rau sống, xoài chua bên tô nước sốt sệt sệt như kích thích vị giác của những kẻ thèm ăn.

Bởi thế mà mỗi lúc xế chiều, chiếc bụng có "reo hò" hay đi làm về thấy đói thì bánh căn vẫn là lựa chọn được lòng thực khách nhất. Cái thú khi ăn bánh căn ở đây là được ngồi gần bếp để sưởi cho ấm, gọi bánh và ngồi chờ chủ quán đổ bánh tại chỗ, như thể toàn quyền kiểm tra chất lượng đầu cuối của sản phẩm vậy.

Bánh căn, đơn giản chỉ là bột gạo xay rồi nướng trên những chiếc khuôn bằng đất nhỏ xíu ăn cùng với nước mắm pha loãng, để thưởng thức trọn vẹn độ ngon của bánh, các tín đồ sành ăn phải tự tay pha chén nước mắm, cắt xoài, lột trứng, rồi đợi người bán bỏ từng cặp bánh vừa cạy để rồi vừa ăn vừa thổi, vừa tận hưởng cái hương đậm đà cùng vị ngọt bùi, cay, béo...

Từ lúc bắt đầu bán cho đến khi hết, dường như chẳng lúc nào quán ấy vắng khách. Phải cần nhiều người cùng đôi tay thoăn thoắt, nhanh nhẹn mới kịp và để khách khỏi đợi lâu. Nếu tinh ý, bạn sẽ thấy đa phần ai đến ăn đều là "mối" ruột, bởi chẳng cần dặn dò gì nhiều mà chủ quán cũng biết được sở thích, yêu cầu đặc biệt của mỗi người.

THANH TÂM

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: