Ghé ngay quán phở không nước lèo, ngon đến nỗi chỉ bán 5 tiếng là hết sạch

Thứ ba, 24/07/2018 16:23 (GMT+7)

Những ai lần đầu tiên đặt chân đến quán phở “kì lạ” này sẽ không khỏi trầm trồ và ngạc nhiên bởi hương vị lạ miệng của phở được biến tấu từ nước sốt.

Quán nằm sâu trong con hẻm nằm trên đường Nguyễn Thiện Thuật Q3, TPHCM(242/101 Nguyễn Thiện Thuật Q3, TPHCM). Bắt nguồn từ người phụ nữ quê gốc Lạng Sơn sau khi di cư vào Sài Gòn sinh sống và lập nghiệp đã mở ra quán phở này vào năm 1954. Sau khi bà mất, toàn bộ công thức chế biến món phở “có một không hai” này được truyền lại cho cô con dâu Huỳnh Thị Kim Phượng, là cô chủ quán hiện tại.

Cùng gọi là phở, nhưng món có cách chế biến và cách ăn hoàn toàn khác so với phở truyền thống. Thay vì chan nước lèo vào bánh phở, thì phở chua ở đây lại ăn với nước sốt sánh đặc màu nâu, được chế biến với công thức gia truyền tạo nên điểm nhấn của tô phở.Loại nước sốt chan vào bánh phở được làm từ sốt me theo bí quyết gia truyền mà cô Phượng không bật mí. Một tô phở đầy đủ gồm bánh phở; tim gà; bao tử gà; thịt gà xé và lưỡi heo. Kèm theo một ít rau muống bào sợi và giá trụng bên dưới, bên trên là bánh phồng tôm và đu đủ ngâm ăn kèm.

Một tô phở chua chánh gốc Lạng Sơn với giá 45.000 đồng. Bên cạnh còn có chén súp thơm lừng mùi thịt gà, thêm chút hành lá xắt nhuyễn và hành phi, lan tỏa mùi thơm khắp quán. Phở bò, phở gà truyền thống sẽ có chanh, giấm tỏi và tương ướt nêm thêm. Thì phở chua ở đây sẽ có tóp mỡ sa tế cho một lượng vào tô bánh phở trộn đều để thưởng thức tròn vị phở chua.

Quán mở cửa 5 tiếng mỗi ngày, để đảm bảo phục vụ nhanh cô cho một người ngồi chuẩn bị nguyên liệu xếp sẵn vào tô để khi khách gọi thì chỉ vài phút là có ngay tô phở chua ngon lành để thưởng thức. Quán đông khách từ lúc 18-19h.

Bài: HUỲNH DUYÊN PHẠM

Ảnh: PHONG THANH

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: