"Gét gô" các tiệm sách vừa rẻ vừa thích hợp để chill

Thứ năm, 22/09/2022 21:05 (GMT+7)

Trong cuộc sống hiện đại, đôi khi con người lại muốn tìm về những điều xưa cũ. Những tiệm sách cũ ở Hà Nội đang được các bạn trẻ nhiệt tình “thả tim”, chọn là điểm đến cho một ngày đi chơi.

Lạc lối vào nhà sách Mão (Hà Nội)

Nhà sách Mão giống như hộp quà trong phim Harry Potter, bên ngoài là nhuộm màu thời gian của phố cổ Hà Nội, bên trong mang những nét cổ điển, huyền bí.

Nhà sách Mão đã trở thành điểm đến quen thuộc của nhiều thế hệ độc giả yêu sách.

Nhà sách Mão tọa lạc khu vực trung tâm Hà Nội tại số 5 Đinh Lễ, Tràng Tiền, Hoàn Kiếm, với 5 gian sách rộng khoảng 200m2. Nơi đây được nhiều người yêu sách đặt tên là “thánh địa sách”. Để có được tiếng vang như bây giờ, chủ nhân của tiệm sách đã rất kiên trì, bền bỉ trong suốt 20 năm qua.

Nấc thang tri thức thu hút hàng nghìn bạn trẻ lui tới như một địa điểm check in lý tưởng. Ảnh: Tran Lam Bach.

Trước kia, nhà sách Mão chỉ là “chiếc bàn bé tí” được ông Luy và bà Mão bày bán bên vỉa hè. Vài năm sau, ông bà tích cóp đã mua được phòng bán sách trên gác 2 số 5 Đinh Lễ. Và nhà sách Mão cứ thế tồn tại cho đến hôm nay với niềm yêu mến sách của ông bà Mão.

Chiếm ‘spotlight’ ở nhà sách Mão chính là chiếc cầu thang cuốn thẳng đứng được xếp nhiều cuốn sách theo lối lên. Với những người yêu sách và nghệ thuật thì nhà sách Mão thực sự có rất nhiều không gian chụp ảnh cực chất.

Kho tàng cổ Văn học Việt Nam ở Nhà sách cũ Bát Đàn (Hà Nội)

Giữa nhịp sống thành phố tấp nập, ồn ào, vẫn có nơi để ta gạt hết âu lo, tìm lại bình yên cho tâm hồn. Chẳng phải tìm ở đâu xa, đó là nhà sách cũ có 102 giữa lòng Hà Nội, nhà sách cũ số 5 Bát Đàn (Hà Nội) của vợ chồng ông giáo già Phan Trác Cảnh – Đoàn Thị Mão.

Hiệu sách cổ có 1-0-2 ở Hà Nội. Ảnh: Sưu tầm.

Ông Cảnh vốn là cán bộ khoa Văn - Trường ĐH Tổng hợp (nay là trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn Hà Nội). Ông có sở thích sưu tập sách từ thời còn trẻ, năm 1983 về hưu, ông quyết định gắn tấm biển "sách cũ" lên trước cửa nhà.

Khi được hỏi về số lượng số lượng đầu sách, báo trong nhà của mình, ông Cảnh không thể xác định đúng được. Ông thường ước lượng mình có khoảng trên 10 tấn sách.

Sách cũ Hà Nội Ngô Thì Nhậm (Hà Nội)

Các bạn trẻ nằm vùng Hai Bà Trưng (Hà Nội) không thể bỏ qua Nhà sách cũ 27D Ngô Thì Nhậm. Nơi đây chuyên bán các loại sách khác nhau: sách nghiên cứu, văn học, lịch sử, văn hóa, kinh tế, ngoại ngữ, sách tham khảo…

Sách, truyện, báo, tạp chí,... được cập nhật thường xuyên và liên tục, hơn nữa giá cả phải chăng, bạn thoải mái mua sách mà không sợ ‘cháy túi’.

VÂN ANH

(Theo Mực Tím)

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: