Gen Z và câu chuyện thương hiệu cá nhân

Thứ năm, 08/09/2022 20:54 (GMT+7)

Để giúp các bạn hiểu hơn về tầm quan trọng cũng như cách xây dựng thương hiệu cá nhân, Câu lạc bộ FMIB thuộc khoa Khoa Marketing và Kinh doanh quốc tế trường Đại học Công nghệ TPHCM) tổ chức chương trình Coffee Talk với chủ đề “Gen Z và câu chuyện thương hiệu cá nhân".

Tại chương trình, nhiều câu hỏi được đặt sinh viên việc làm sao để xây dựng thương hiệu cá nhân, sinh viên tham dự chương trình được diễn giả gợi ý 10 bước để xây dựng thương hiệu thành công: định vị bản thân, xây dựng ngôn từ và hình ảnh nhất quán, kết nối những người có tầm ảnh hưởng, nhận được sự tiến cử, sử dụng hình ảnh chuyên nghiệp, xây dựng nội dung có giá trị, tỏa sáng theo cách riêng của bạn, tận dụng mạng xã hội, nói chuyện trước đám đông, hãy là chính mình.

Diễn giả khách mời tham gia trò chuyện cùng các sinh viên tham dự chương trình "Gen Z và câu chuyện thương hiệu cá nhân"

Sinh viên tham gia đặt câu hỏi với diễn giả

Với kinh nghiệm hoạt động trong ngành F&B và các ngành khác nhiều năm với vị trí Quản lý, Phó Giám đốc, Giám đốc Marketing, chị Đỗ Dung (diễn giả chính trong chương trình) chia sẻ: Nếu các bạn phát hiện được điểm mạnh gì ở bản thân thì hãy mạnh dạn chia sẻ thông qua mạng xã hội, bạn bè và mối quan hệ xung quanh để người khác thấu hiểu và nhận định được bạn như thế nào. Đồng thời, chị Dung gửi đến các sinh viên 05 lưu ý khi xây dựng thương hiệu: phải biết mình là ai và không phải là ai, trở thành chuyên gia trong lĩnh vực của bạn, khẳng định thương hiệu cá nhân trên mạng và đời thực, tạo ra kết quả đáng chú ý và để mọi người biết bằng cách hỗ trợ họ.

Tham gia thực hành tìm hiểu, định vị bản thân

Là người hướng nội, bạn Hồng Kim Khánh (sinh viên trường ĐH Công nghệ TPHCM) gửi đến diễn giả câu hỏi về cách để bản thân tìm được lối đi riêng của mình để xây dựng thương hiệu. Bạn khá hài lòng với phần giải đáp là hãy mạnh mẽ làm theo cách bạn nghĩ nhưng điều đặc biệt bạn phải nhận ra điểm mạnh của bạn, song song đó bạn nên phô diễn nó cho mọi người bằng hình thức gián tiếp như: viết thư, quay video…

Thầy Nguyễn Phú Tụ (Trưởng khoa Marketing – Kinh doanh quốc tế) hy vọng: “Thay mặt Khoa mong rằng các bạn tham dự giao lưu với sự hỗ trợ của diễn giả và thầy cô ở trường sẽ xây dựng được thương hiệu “vàng”, “bạc” cho mình trong tương lai”. Chị Đặng Thị Thu Thảo – Chủ nhiệm CLB FMIB thổ lộ: “Thấu hiểu tâm trạng của giới trẻ hôm nay quan tâm và lo lắng về việc định vị bản thân mình trong xã hội. Mình và các thành viên trong Câu lạc bộ đã bàn bạc và quyết định tổ chức chương trình. Thông qua đó, hy vọng là các bạn sẽ ý thức và biết cách xây dựng thế đứng riêng cho bản thân”.

Được biết, chương trình đã mang đến cho sinh viên hiểu và nắm rõ hơn tầm quan trọng của thương hiệu cá nhân, đồng thời khơi gợi cho các bạn động lực để bắt tay vào xây dựng thương hiệu cho riêng mình từ ngay giảng đường đại học.

KIM NGÂN

(Theo Mực Tím)

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: